xs
xsm
sm
md
lg

ลดแบน "คาร์เมโล" เหลือ 7 นัด ถอนฟ้อง ส.บอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์เมโล กอนซาเลซ (ซ้าย) ได้ลดโทษ
"บิ๊กจ้ำ" ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไกล่เกลี่ยลดโทษแบนให้กับ คาร์เมโล กอนซาเลซ หอกตัวเก่งของทีม เหลือเพียง 7 นัด ด้าน "ปราสาทสายฟ้า" เตรียมถอนฟ้อง สมาคมฯ วันพรุ่งนี้ (10 กันยายน 2557)

หลังจากที่ คาร์เมโล กอนซาเลส กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดนไล่ออกจากจังหวะที่เจตนาเตะขวดน้ำข้างสนามรวมถึงการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินในเกมที่พวกเขาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไป 2-1 ในเกมโตโยต้า ลีกคัพ วันที่ 30 กรกฎาคม 2557 จนทำให้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีคำสั่งให้แบนหอกชาวสเปนรายนี้ทั้งฤดูกาล โดยมีผลถึงทุกถ้วยที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงแข่งขัน

ต่อมาทางสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลปกครองกลาง ขอระงับคำสั่งแบนและขอบรรเทาทุกข์ชั่วคราว ให้กับแข้งตัวเก่งของทีม พร้อมเรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท จาก 5 จำเลย คือ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฐานทำให้สโมสรเสียชื่อเสียงจากกรณีดังกล่าว รวมถึงเป็นค่าชดเชยในการที่ต้นสังกัดต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะโดยไม่สามารถใช้งานได้

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 9 กันยายน 2557 ที่ ศาลปกครอง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย พร้อมด้วย นาย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาไกล่เกลี่ยในคดีกังกล่าว โดยฝั่ง "ปราสาทสายฟ้า" มี "บิ๊กจ้ำ" ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมมาเป็นตัวแทน คู่กรณีสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้เป็นผลสำเร็จ ทำให้ทางด้าน บุรีรัมย์ จะยื่นเรื่องถอนฟ้องต่อศาลในวันที่ 10 กันยายน ที่จะถึงนี้

"บิ๊กจ้ำ" เผยว่า วันนี้ทางสมาคมฯ ได้เดินทางมาเพื่อ ไกล่เกลี่ย ลดโทษให้กับ หัวหอกสแปนิช รายนี้ โดยลดโทษจากแบนทั้งฤดูกาลเหลือเพียง 7 นัด ซึ่งตั้งแต่ที่มีการตัดสิน คาร์เมโล ถูกห้ามลงสนามไปแล้ว 6 นัด ทำให้ ณ ขณะนี้เหลือเพียงอีกนัดเดียวเท่านั้นคือ การแข่งขัน ชิงชนะเลิศ ลีกคัพ ที่จะเจอกับ "มังกรไฟ"บีอีซี เทโรศาสน วันที่ 12 ตุลาคม นี้

"วันนี้ทางสมาคมฟุตบอล ได้มายื่นไกล่เกลี่ยลดโทษให้ คาร์เมโล กอนซาเลซ จากที่ตัดสินห้ามลงแข่งขันทั้งฤดูกาล เหลือเพียง 7 นัดแทน ซึ่งที่ผ่านมา เขาถูกห้ามลงแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 7 นัด ยังเหลืออีกหนึ่งแมตช์ที่ต้องชดใช้โทษคือ นัดชิงชนะเลิศ ลีกคัพ ส่วนอีก 6 นัดที่เหลือใน ไทยลีกสามารถลงแข่งขันได้ตามปกติ และในวันพรุ่งนี้ 10 กันยายน บุรีรัมย์ จะไปถอนฟ้อง ต่อศาล " บิ๊กจ้ำ กล่าว

สำหรับศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดถัดไปของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ สนามกีฬาศรีนครลำดวน วันที่ 8 ตุลาคม 2557 แฟนบอล "แชมป์เซราะกราว" อาจได้เห็น คาร์เมโล กอนซาเลซ กลับมาลงเป็นตัวจริงล่าตาข่ายให้ทีมอีกครั้งหลังติดโทษแบนไปนาน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น