xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” สั่ง “เปา” เป่าหยุดเกมหากตะโกน “ขี้โกง-กี่โมง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี วรวีร์ มะฏุดี ประมุขบอลไทย
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในสนาม ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เป่าหยุดเกมได้ทันที หากมีแฟนบอลตะโกนคำว่า “ขี้โกง” หรือ “กี่โมง” ลงในสนาม ชี้ไม่เป็นผลดีต่อเยาวชนไทย

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยื่นหนังสือขออุทธรณ์ลดโทษแบนไร้กำหนดของ คาร์เมโล กอนซาเลซ มิดฟิลด์สแปนิชตัวเก่ง ที่โดนข้อหา มีกิริยาที่ก้าวร้าว รุนแรง และเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน อันเป็นพฤติกรรมที่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม ที่ไม่อาจยอมรับได้ จากกรณีเตะขวดน้ำและหวดลูกบอลไปทางผู้ตัดสิน ในเกมโตโยต้าลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ปราสาทสายฟ้า บุกชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย เผยว่าโทษแบนของ คาร์เมโล เป็นการลงโทษในลักษณะ เจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน ซึ่งจะต่างกับ กรณีของ ลี ซัง โฮ กองหลังสิงห์ท่าเรือ ที่พยายามจะเข้าไป แต่ถูกกันออกมาก่อน ทำให้เป็นห่วงเยาวชนที่ชมแมตช์การแข่งขันนี้

“ในกรณีของคาร์เมโล กอนซาเลซ มันเป็นเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน ซึ่งจะไม่เหมือนกับการพยายามทำร้ายผู้ตัดสิน และในจังหวะนั้น เขาเตะบอลออกไปแล้ว ด้วยแรงขนาดนั้น ก็เหมือนกับว่าโดนต่อยได้ ซึ่งเรื่องนี้มันไม่ได้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย และที่ผมห่วงที่สุดคือ เยาวชน ที่นั่งชมเกมนี้อยู่ เขาจะได้รับความรุนแรงตรงนี้ไป” ประมุขบอลไทย เผย

ประมุขฟุตบอลไทย กล่าวต่อว่า ในกรณีที่มีการพูดจาไม่สุภาพไปในสนามแข่งขันก็เช่นเดียวกัน หรือแม้กระทั่งตะโกนคำว่า “ขี้โกง” หรือ “กี่โมง” ก็อยู่ในข่ายเช่นกัน ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในสนามสามารถที่จะเป่าหยุดเกมได้ทันที

“ผมย้ำชัดเสมอว่า เป็นห่วงเยาวชนเสมอ ซึ่งตรงนี้จะรวมไปถึงการพูดจาหยาบคายในสนาม หรือการตะโกนด่าผู้ตัดสินด้วย และคำว่าขี้โกงหรือกี่โมงก็อยู่ในข่าย ตนเคยบอกไปยังสมาคมผู้ตัดสินแล้วว่า หากมีการกล่าวเช่นนี้ในสนาม สามารถหยุดเกมได้ทันที ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ” บังยี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น