xs
xsm
sm
md
lg

ผีไม่สน “ฟัลเกา” โกงอายุ จริงอาจต้อง 30 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดาเมล ฟัลเกา (กลาง)
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สนกระแสข่าวที่ว่า ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย อายุที่แท้จริงนั้นต้อง 30 ปี ไม่ใช่ 28 ปีจากการตีข่าวของ “เดลี เมล”

ฟัลเกา ย้ายจาก โมนาโก ล่าตาข่ายให้ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1 ฤดูกาล พร้อมฟันค่าเหนื่อยมหาศาล 280,000 ปอนด์ (ประมาณ 14.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทำให้ถูกสื่ออังกฤษขุดคุ้ยประวัติจนไปพบว่าอาจจะแก่กว่าอายุที่แจ้ง 2 ปี โดยพาสปอร์ตที่ใช้สำหรับขอใบอนุญาตทำงานระบุวันที่เกิด คือ 10 กุมภาพันธ์ 1986 ซึ่ง แมนฯยู ก็ไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด

แหล่งข่าวภายในของ แมนฯยู เผยว่า “เราทราบดีถึงข่าวลือที่เกิดขึ้น แต่ไม่เคยคิดว่าเป็นปัญหาเลยแม้แต่น้อย”

ฟัลเกา เล่นฟุตบอลครั้งแรกให้สโมสร ดิวิชัน 2 ของ โคลอมเบีย เมื่อายุ 13 ปี ตามด้วยไปอยู่กับ ริเวอร์ เพลต ที่ อาร์เจนตินา ซึ่งตอนนี้เองมีการตั้งข้อสงสัยว่าหมออาจจะช่วยเรื่องโกงอายุเพื่อจะได้ลงเล่นศึกฟุตบอลโลกปี 2005 รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี

ปี 2012 มีเอกสารจากโรงเรียนของ ฟัลเกา รั่วไหลออกมาระบุว่าปีเกิดที่ลงทะเบียนคือ 1984 จึงทำให้สื่อโคลอมเบียต้องการทราบความจริงด้วยการขอดูสติบัตรของครอบครัว

ฟัลเกา น่าจะได้ประเดิมสีเสื้อ แมนฯยู เกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่จะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนนี้ ซึ่งกงสุลของอังกฤษน่าจะออกใบรับรองได้ทัน ไม่เหมือนกรณี มาร์กอส โรโฮ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ย้ายมาก่อนจาก สปอร์ติง ลิสบอน แต่ยังไม่ได้เล่นเลย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น