xs
xsm
sm
md
lg

ผีกลุ้ม วืดใช้งาน “โรโฮ” พรีเมียร์ฯ ยังไม่รับรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์กอส โรโฮ
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กุมขมับ เมื่อ พรีเมียร์ ลีก ยังไม่รับรองการย้ายสังกัดของ มาร์กอส โรโฮ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินาชุดเข้าชิงฟุตบอลโลก 2014 เพราะกังวลว่าจะผิดกฎ เนื่องจากนักเตะมีเจ้าของร่วมก่อนย้ายมาคือ สปอร์ติง ลิสบอน กับ “โดเยน สปอร์ตส”

โรโฮ ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 848 ล้านบาท) เมื่อ 8 วันก่อน แต่ยังไม่สามารถลงสนามได้ เบื้องต้นคิดว่ารอใบอนุญาตทำงาน แต่ล่าสุด “เดลี เมล” สื่ออังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ ลีก ยังตรวจสอบเอกสารอยู่ เพราะนักเตะมีบริษัทอื่นเป็นกรรมสิทธิ์ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ไม่ใช่แค่สโมสรโปรตุเกสเท่านั้น

กระบวนการอาจจะกินเวลาอย่างน้อยถึงวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ซึ่ง แมนฯยู มีโปรแกรมต้องไปเยือน ถิ่น เทิร์ฟ มูร์ ของ เบิร์นลีย์ ทำศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 30 ส.ค.

สปอร์ติง ซื้อ โรโฮ มาจาก สปาร์ตัก มอสโก เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 185 ล้านบาท) เหนืออื่นใดยังไม่ได้สิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว คล้ายการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ซึ่งหากต้องการจะครอบครองทั้งหมดที่เหลืออีก 75 เปอร์เซนต์ต้องชำระเต็มจำนวนรวมถึงมีอัตราดอกเบื้ยด้วย

สปอร์ติง รับเงินค่าตัว โรโฮ ไปแล้ว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 424 ล้านบาท) ที่เหลือ แมนฯยูไนเต็ด แบ่งจ่าย 2 งวดๆ ละ 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 212 ล้านบาท) ซึ่งตอนนี้คาดว่า “โดเยน สปอร์ตส” ยังไม่ได้เงินเลย ซึ่งหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้เรื่องอาจจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลก็เป็นได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น