xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ขอท็อป 5 มอนซายื้อแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด ขอแรงต่อเนื่อง
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ หมายมั่นปั้นมือซิ่งทำผลงานจบท็อป 5 ในการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่มอนซา ช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อต่อยอดโอกาสลุ้นแชมป์โลกกับ เมอร์เซเดส จีพี หลังโชว์ฟอร์มแบบไร้เทียมทานมา 2 สนามติดกัน

นักแข่งวัย 25 ปี ผลงานมาแรงสุดขีดเก็บแชมป์ไปแล้ว 3 สนามที่ แคนาดา, ฮังการี และ เบลเยียม จนขณะนี้มีคะแนนสัสมอยู่ที่ 156 แต้ม อยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก ท้าชิงกับสองนักขับจากค่าย "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" อย่าง นิโค รอสเบิร์ก และ ลูอิส แฮมิลตัน

ล่าสุดก่อนลงแข่งที่ มอนซา เซอร์กิต วันที่ 5-7 กันยายนนี้ ริคคิอาร์โด วางเป้าหมายสูงสุดคือแชมป์ แต่ยังหวังแค่ติดท็อป 5 ก็ยังดี เพื่อจะได้ต่อลมหายใจลุ้นแชมป์โลก โดยกล่าวว่า "ถ้าดูตามหน้ากระดาศ มอนซา เป็นสนามที่เรามีผลงานไม่ดีนัก ผิดกับ เมอร์เซเดส ที่ทำได้ดีกว่า"

"ผมอาจได้ประโยชน์จากการที่พวกเขามีปัญหากันหรือฟอร์มสะดุดในสนามที่แล้ว แต่ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้เสมอในวงการแข่งรถ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากผมทำได้ท็อป 5 ที่มอนซา รวมถึงสนามอื่นๆ ก็คิดว่าเรามีโอกาสเหมือนกันที่จะได้อะไรติดมือกลับมาในช่วงท้ายฤดูกาล" นักขับเลือดออสซี ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น