xs
xsm
sm
md
lg

เอาใจช่วย “เวลเบ็ค” ใส่ 23 เบอร์อาถรรพ์ “ปืนโต”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวลเบ็ค ชูเบอร์ 23 ขนาบด้วย อาร์ชาวิน (ซ้าย) และ เบนด์ทเนอร์
ถือเป็นหนึ่งในการย้ายสังกัดที่ฮือฮาใช่เล่นวันสุดท้ายตลาดซื้อ-ขายนักเตะเมื่อ 1 กันยายน ที่ผ่านมา กับการโยกจาก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่ “ปืนโต” อาร์เซนอล ของ แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 848 ล้านบาท) พร้อมได้รับมอบหมายเสื้อเบอร์ 23

เวลเบ็ค ไม่ใช่กองหน้าสไตล์ยิงถล่ม 92 นัดในลีกกับ แมนฯยู ซัดไปแค่ 20 ประตูเท่านั้น ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เผชิญกับความเสี่ยงไม่น้อย แม้ส่วนตัวจะชอบผู้เล่นลักษณะนี้แถมอายุน้อยเพียงแค่ 23 ปี แต่เหนืออื่นใดอีกอย่างที่หลายคนจับตามองก็คือหวังว่าจะมีโชคมากกว่า 2 นักเตะในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ก่อนหน้านี้ที่ใส่เบอร์เดียวกัน

นิคลาส เบนด์ทเนอร์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก ตอนนี้วัย 26 ปี อาร์เซนอล ไม่ต่อสัญญาจึงไปอยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก สถิติฝากไว้คือ 24 ประตูจาก 106 นัดใน พรีเมียร์ ลีก ขณะที่ อังเดร อาร์ชาวิน แนวรุกทีมชาติรัสเซีย ที่เคยเป็นเจ้าของสถิติซื้อแพงสุดของ “ปืนโต” 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 795 ล้านบาท) ตอนนี้วัย 33 ปีอยู่กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สิ่งเดียวที่ติดตาตรึ่งใจสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” คือยิงคนเดียว 4 ประตูเกมเสมอ ลิเวอร์พูล 4-4 เมื่อปี 2009 ที่ แอนฟิลด์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 2 นักเตะ อาร์เซนอล ที่สวมเบอร์ 23 แต่สร้างชื่อกระฉ่อนก็คือ โซล แคมป์เบลล์ (กองหลัง) กับ เรย์ พาร์เลอร์ (กองกลาง) ก่อนที่จะเป็นมรดกตกทอดมาถึง อาร์ชาวิน แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นเลขอาถรรพ์ที่หลายคนประหวั่นพรั่นพรึงไปแล้ว

ด้าน เบนด์ทเนอร์ ดูมีอนาคตตอนเริ่มเล่นให้ อาร์เซนอล ด้วยการสวมเบอร์ 26 ก่อนที่จะย้ายไปเบอร์ 52 ลือกันว่าเลือกตามแพกเกจค่าเหนื่อย แต่การที่สุดท้ายใช้เบอร์ 23 นั้น ยังไม่มีเหตุผลชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมาก็ถูก เบอร์มิงแฮม ซิตี, ซันเดอร์แลนด์ และ ยูเวนตุส ยืมตัวใช้งานมาแล้ว ทว่าก็ไปไม่ตลอดรอดฝั่ง

เบนด์ทเนอร์ ปีที่แล้ว เวนเกอร์ เชื่อใจกลับมาให้โอกาสลงเล่นบนเวที พรีเมียร์ ลีก อีกครั้งทั้งสิ้น 8 นัดยิงไป 2 ประตู แต่หนึ่งในนั้นก็สำคัญคือลั่นใส่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ท้ายเกมที่เปิดบ้านชนะ 2-0 จนคว้าอันดับ 4 อย่างไรก็ตามทั้งหมดได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้สาวก “ปืนโต” คงจะต้องเอาใจช่วยนักเตะหมายเลย 23 คนใหม่แทนดีกว่า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น