xs
xsm
sm
md
lg

สังขารไม่ไหวทำ “เบลลามี” แขวนสตั๊ด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบลลามี แขวนสตั๊ดกับ คาร์ดิฟฟ์
เคร็ก เบลลามี อดีตศูนย์หน้าของ ลิเวอร์พูล ประกาศแขวนสตั๊ดอำลาวงการลูกหนังเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคม โดยเล่นให้กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมจากบ้านเกิดเป็นสถานที่สุดท้าย หลังออกมายอมรับว่าสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยให้ลงไปวิ่งไล่บอลอีกแล้ว

เบลลามี ตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งไว้ด้วยวัย 34 ปี หลังไม่สามารถช่วย คาร์ดิฟฟ์ ทีมบ้านเกิดรอดพ้นจากการตกชั้น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเล่นใน แชมเปียนชิป ไม่ได้ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าคิดถึงเรื่องแขวนสตั๊ดมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังอยากเล่นฟุตบอลต่อจนกระทั่งรู้ตัวว่าสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยอีกต่อไป

อดีตกองหน้าของ เวลส์ เปิดใจว่า “ผมคิดถึงเรื่องนี้มาตั้งแต่ 2 ปีก่อน แต่การตัดสินใจอำลามันเกิดขึ้นเมื่อรู้ว่าผมไม่สามารถลงไปวิ่งในสนามได้เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว ผมต้องรับฟังร่างกายของตัวเอง ที่ผ่านมามีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าอยู่ทั่วร่าง ต้องใช้ยาแก้อักเสบทุกวัน แต่ก็บอกกับ มัลกี แม็คคาย แล้ว เขาเข้าใจดี”

แม้จะลงสนามไม่ไหวจนต้องแขวนรองเท้า แต่ เบลลามี เผยยังไม่ขอตัดขาดจากวงการลูกหนัง โดยมุ่งเป้าไปที่ความท้าทายใหม่นั่นคือทำงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีม “ผมมีงานต้องทำอีกเยอะเพราะที่บ้านมีธุรกิจหลายอย่าง แต่ผมก็อยากจะทำงานเป็นโค้ชเหมือนกัน ตอนนี้ยังขาด โปร-ไลเซนส์ และผมจะเตรียมตัวเข้าสอบหลังจากนี้”

สำหรับ เบลลามี โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมาแล้ว 17 ปี มีประสบการณ์ค้าแข้งให้กับทีมดังในสหราชอาณาจักรมาแล้วมากมายทั้ง เซลติก, ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด, นอริช ซิตี, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, โคเวนทรี ซิตี และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ยิงไป 169 ประตู ตั้งแต่ปี 1997 ได้แชมป์ 3 รายการคือ ลีก คัพ และ คอมมูนิตี ชิลด์ กับ “หงส์แดง” และ สกอตติช คัพ กับ เซลติก ส่วนผลงานทีมชาติรับใช้ เวลส์ มาแล้ว 78 นัด ยิง 19 ประตู
ลีลาสมัยเล่นให้ ซิตี
ทำประตูในเสื้อ นิวคาสเซิล
กลับมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล รอบสอง
ท่าหวดลูกกอล์ฟ ล้อเลียนตัวเองตอนมีข่าว
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น