xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา-สแตน” ไร้ปัญหา ยืนรอรอบ 8 คนหวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา มองฟ้าหลังเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย
วิคตอเรีย อซาเรนกา อดีตมือ 1 หญิงของโลก จากเบลารุส ไร้ปัญหา ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสยูเอส โอเพน เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา หลังดับซ่า อเล็กซานดรา ครูนิช สาวจากรอบคัดเลือกได้สำเร็จ ด้าน สแตน วาวรินกา หนุ่มมือ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ยังทำผลงานได้ดี ลิ่วเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายเช่นกัน

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 38.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,149 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันต่อทั้งชายและหญิงเดี่ยว

คู่ที่น่าสนใจ เป็นการพบกันระหว่างวิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 16 จากเบลารุส ลงสนามพบกับอเล็กซานดรา ครูนิช มือควอลิฟายจากเซอร์เบีย ที่เพิ่งเขี่ยเพตรา ควิโตวา แชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดันคนล่าสุด ตกรอบมาได้แบบเหลือเชื่อ ซึ่งเกมนี้อดีตมือ 1 ของโลก แม้จะต้องเล่นถึง 3 เซต ตีเสียเอง 40 ครั้ง และเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์อีก 6 หน แต่ก็ยังอาศัยประสบการณ์ ประคองเอาตัวรอด ผ่านคู่แข่งไปได้ 2-1 เซต 4-6, 6-4 และ 6-4 ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 19 นาที ผ่านเข้าไปพบกับ เอคาเทรินา มาคาโรวา มือ 17 จากรัสเซีย ที่ล้ม ยูจีนี บูชาร์ด สาวสวยจากแคนาดามาได้ก่อนหน้านี้ ในรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

“อเล็กซานดรา เล่นได้อย่างวิเศษ เธอจะมีอนาคตที่ดีแน่นอนในวงการนี้ ส่วนตัวฉันพยายามคิดบวก และหาหนทางกลับเข้าสู่เกมตลอด” รองแชมป์สองสมัยติด (ปี 2012 และ 21013) กล่าวยกย่องคู่ต่อสู้

ด้าน สแตน วาวรินกา แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน ปีนี้ และมือ 3 รายการจากสวิตเซอร์แลนด์ แม้จะตีเสียเองเพียบ 58 ครั้ง แต่ก็ได้เสิร์ฟเอซ 18 ลูก และยิงวินเนอร์อีก 75 ครั้ง เอาชนะ ทอมมี โรเบรโด นักหวดวัย 32 ปี ซึ่งเป็นมือวาง 16 ของรายการ 3-1 เซต 7-5, 4-6, 7-6 (9/7) และ 6-2 เข้าไปยืนรอผู้ชนะระหว่างเคอิ นิชิโคริ มือ 10 จากญี่ปุ่น หรือ มิลอส ราโอนิค มือ 5 จากแคนาดา รอบก่อนรองชนะเลิศ

“สภาพจิตใจของผมถือว่าแข็งแกร่งมากในวันนี้ ต้องยอมรับความจริงว่าร่างกายตนย่ำแย่มากในเซตที่สาม ต้องต่อสู้กับตะคริวและทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ก็ไม่บ่นมากนัก และพยายามคิดบวกกับมัน หาทางแก้ปัญหาด้วยการผ่อนคลายจิตใจ ทำแบบไหนถึงจะดีกว่านี้ และจะสู้กับเขา (โรเบรโด) แบบไหน” หนุ่มสวิสวัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกม
สแตน ยังไร้ปัญหา
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น