xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" อัดเจ้าถิ่นสบาย "ควิโตวา" ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล เข้ารอบสบายๆ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา หลังกำชัยชนะเหนือผู้เล่นเจ้าถิ่น 3 เซตรวด ในรอบสาม ด้าน เพทรา ควิโตวา เต็งแชมป์ฝ่ายหญิง ตกรอบ 3 ด้วยน้ำมือของคู่แข่งวัย 21 ปี

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 38.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,149 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เข้าสู่การแข่งขันรอบสามของชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

เกมที่น่าสนใจ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกฝ่ายชาย เดินลงสนามเจอกับ แซม เคอร์รีย์ อีกหนึ่งผู้เล่นมือดีของเจ้าบ้าน โดยเกมนี้ เคอร์รีย์ พยายามใช้ลูกเสิร์ฟหนักเล่นงานคู่ต่อกร แต่ "โนเล" ก็ป้องกันได้เกือบทั้งหมด ก่อนเก็บชัยชนะเหนืออีกฝ่ายไปง่ายดาย 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-2

หลังเกม ยอโควิช วัย 27 ปี ที่เตรียมเผชิญหน้า จอห์น อิสเนอร์ ความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น หรือ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ จากเยอรมนี รอบสี่ กล่าวว่า "แซม มีลูกเสิร์ฟที่หนักหน่วงและทรงพลัง แต่เขาไม่ค่อยเคลื่อนไหวทำให้ผมต้องพยายามตีให้เขาวิ่งไปทั่วคอร์ต และโต้ลูกคืนให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้"

ขณะที่ฝั่งหญิงเดี่ยวมีพลิกล็อคอีกคู่ เมื่อ เพทรา ควิโตวา แชมป์ วิมเบิลดัน คนล่าสุดและมือ 3 ของรายการ พลาดท่าแพ้ อเล็กซานดรา ครูนิช คู่แข่งมือ 145 โลก ชาวเซิร์บ ที่ไต่ขึ้นมาจากรอบควอลิฟาย 2 เซตติด 4-6, 4-6 โดยแมตช์นี้ ควิโตวา เล่นได้ย่ำแย่ตีเสีย 34 ลูก แถมเสิร์ฟเสียอีก 5 ครั้งด้วยกัน

"ความจริงแล้ว ฉันไม่คิดว่าเธอ (ครูนิช) จะเล่นได้ดีขนาดนี้ ทว่าเธอก็โจมตีใส่ฉันด้วยลูกยิงอันหนักหน่วงตลอดเกม" ควิโตวา กล่าวอย่างผิดหวังตัวเอง ก่อนเป็นอีกหนึ่งมือวางที่จอดป้ายเร็วตามหลังพวกก่อนหน้าอย่าง ซิโมนา ฮาเล็ป, อักนีซกา ราดวานสกา, แองเจลิค แคร์เบอร์ และ อนา อิวาโนวิช

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ควิโตวา แพ้เด็กวัย 21 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น