xs
xsm
sm
md
lg

เกร็ดต้องรู้ศึก “ยูเอสฯ” ก่อนชี้แชมป์ฝ่ายหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยึดมือ 1 ต่อไปแน่นอน
เอเยนซี -ดวลแร็กเกตกันผ่านพ้นครึ่งทางแล้ว สำหรับศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2014” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยความน่าสนใจถูกเทมาที่ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลกจากรัสเซีย ก็ร่วงรอบ 4 เมื่อแพ้ให้กับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก 1-2 เซต 4-6, 6-2, 2-6 จากนี้ถือว่าติดตามอย่างยิ่งว่าสุดท้ายแล้วใครจะได้แชมป์ไปครอง แต่ก่อนจะถึงบั้นปลายมีเกร็ดที่น่ารู้มาฝากกันดังนี้

1. บัลลังก์ไม่เปลี่ยนมือ
ก่อนหน้านี้ มีนักเทนนิสหญิง 2 คนที่มีโอกาสเขย่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ให้ตกจากบัลลังก์ คือ ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 2 จากโรมาเนีย กับ เพตรา ควิโตวา มือ 4 จากเช็ก โดยเฉพาะรายหลังฟอร์มสุดร้อนแรงคว้าแชมป์ แกรนด์ แลม “วิมเบิลดัน” แต่อยู่ภายใต้ข้อแม้คนใดคนหนึ่งต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งปรากฏว่าตอนนี้ทั้งคู่พากันกอดคอจอดป้ายเพียงแค่รอบ 3 ส่งผลให้เจ้าของแชมป์ “ยูเอส โอเพน” 5 สมัย วัย 32 ปี ยังคงรั้งตำแหน่ง “ราชินี” เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าผลงานจะไปจบลงที่ใด

2. แย่งอันดับ 2 ของโลก
มือ 1 ของโลกไม่ต้องพูดถึงไปแล้ว ความน่าสนใจจึงตกมาอยู่ที่อันดับ 2 แทน เดิมทีเป็น ฮาเล็ป ที่กระชากมาจาก หลี นา จอมเก๋าชาวจีน เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ตอนนี้สาววัย 22 ปี มีความเสี่ยงสูงที่จะถูกเบียดตกลงไป เพราะตำแหน่งแชมป์นี้มีถึง 2,000 แต้ม ให้จับจอง ถ้าหากว่า ยูจีนี บูชาร์ด สาวสวยจากแคนาดา มือ 8 ของโลกที่ตอนนี้ยืนอยู่ในรอบ 4 เกิดท็อปฟอร์มขึ้นมาปลดล็อก แกรนด์ สแลม รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จ เพราะ 3 รายการของปีก็สามารถเข้าถึงรอบตัดเชือกได้เป็นอย่างน้อย

3. เซเรนา ตีตั๋วไปสิงคโปร์
เซเรนา วิลเลียมส์ มีโอกาสสูงที่จะคว้าตั๋วไปลุยศึก “บีเอ็นพี พาริบาส ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ สิงคโปร์” ซึ่งคัดเอา 8 นักเทนนิสหญิงที่มีผลงานดีที่สุดตลอดทั้งฤดูกาลไปชิงชัย พร้อมเงินรางวัลก่อนโตระหว่างวันที่ 20-26 ตุลาคมนี้ ซึ่งตอนนี้ มาเรีย ชาราโปวา จากรัสเซีย มีคะแนนสะสมนำอยู่ ส่วน วิลเลียมส์ผู้น้อง เจ้าของ แกรนด์ สแลม 17 รายการ รั้งที่ 3 “โรด ทู สิงคโปร์” ต้องเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย จึงได้การันตีโควตาเป็นรายแรกทันที ดูจากสายแล้วก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ไม่ยากเย็น

4. มือวางตกรอบระนาว
“ยูเอส โอเพน 2014” ถือเป็น แกรนด์ สแลม ที่มือวางพาเหรดกันตกรอบมากที่สุดตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดย ฮาเล็ป, ควิโตวา, อักเนียซกา รัดวานสกา, แอนเจลิค แคร์เบอร์ และ อนา อิวาโนวิช คือ 5 จาก 8 มือวางสูงสุดที่ร่วงภายในสัปดาห์แรก ทำให้ตอนนี้เหลือ เซเรนา (มือ 1) และ บูชาร์ด (มือ 7) ที่ยังอยู่ในรอบ 16 คนสุดท้ายยืนหยัดเข้ามาถึงครึ่งทางหลัง ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ต้องย้อนกลับไปถึง “ยูเอส โอเพน 2011” ซึ่งตอนนั้นมีแค่ คาโรไลน์ วอซเนียคกี (1), เวรา ซโวนาเรวา (2) และ ฟรานเชสกา สเคียโวเน (7) ที่ได้ไปต่อ แต่สุดท้ายกลับเป็น ซาแมนธา สโตเซอร์ จากออสเตรเลีย ซึ่งปีนั้นเป็นมือ 9 ได้แชมป์ไปหน้าตาเฉย

5.2 จาก 16 คนทะลุสัปดาห์ 2 ครั้งแรก
นักเทนนิสหญิง 2 คนที่จะกล่าวถึงก็คือ เบลินดา เบนซิช จากสวิตเซอร์แลนด์ สาวน้อยวัย 17 ปี มือ 58 ของโลก ซึ่งล่าสุดเอาชนะ เยเลนา แยนโควิช มือวางอันดับ 9 จากเซอร์เบีย 2-0 เซต 7-6 (8/6), 6-3 เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย อีกรายคือ อเล็กซานดรา ครูนิช อันดับ 145 ของโลกชาวเซิร์บ ซึ่งมาจากรอบคัดเลือกเตรียมเจอ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 16 จากเบลารุส ในรอบ 4 คน ถือเป็นมือควอลิฟาย 1 ใน 2 ที่ได้อยู่ถึงรอบนี้ อีกคนคือ เมียร์ยานา ลูซิช-บาโรนี สาววัย 32 ปีจากโครเอเชีย แต่ล่าสุดก็แพ้ ซารา เออร์รานี มือ 13 จากอิตาลี 1-2 เซต 3-6, 6-2, 0-6

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วอซเนียคกี ดับฝัน ชาราโปวา
บูชาร์ด มีสิทธิ์ขึ้นถึงมือ 2 โลก
เบนซิช วัย 17 ปี เข้ารอบ 4 เป็นครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น