xs
xsm
sm
md
lg

หวดเลี่ยนฟันธง “เซเรนา” เจ๋งสุดแซงหน้า “กราฟ-นาฟรา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวเลี่ยนชี้ เซเรนา ขึ้นแท่นตำนาน
ฟรานเชสกา สเคียโวเน นักเทนนิสประสบการณ์สูงจากอิตาลี ชี้ว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ชาวสหรัฐฯ เป็นผู้เล่นหญิงที่เก่งกาจสุดในวงการ หลังสร้างสถิติครองแชมป์แกรนด์ สแลม 18 รายการ และเผลอๆ อาจเก่งกว่า สเตฟี กราฟ สาวเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 22 รายการชาวเยอรมันด้วยซ้ำ พร้อมรับรู้สึกเห็นใจ เผิง ฉ่วย จากจีนที่ต้องตกรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน หลังทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนไม่ไหว

สเคียโวเน ให้คำจำกัดความกับเซเรนา ว่าเป็นผู้เล่นที่ “พิเศษ” หลังได้แชมป์ยูเอส โอเพน เมื่อคืนวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ทำสถิติครองแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 และเป็นสแลมใบที่ 18 เทียบเท่าสองตำนานเพื่อนร่วมชาติอย่าง คริส เอเวิร์ท และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา

“บางที ฉันคิดว่าเธอ (เซเรนา) เป็นผู้เล่นดีสุดเท่าที่วงการเคยมีมา เธอเป็นคนที่พิเศษ เมื่อหมดยุคของ นาฟราติโลวา และ กราฟ ก็คิดเสมอว่าจะมีใครที่ก้าวขึ้นมา และทำได้ดีกว่าไหม และตอนนี้เธออยู่ที่นี่แล้ว นั่นคือ เซเรนา” แชมป์หญิงเดี่ยวเฟรนช์ โอเพน ปี 2010 กล่าว

นอกจากนี้ จอมเก๋าวัย 34 ปี รู้สึกเห็นใจ เผิง ฉ่วย ที่มีโอกาสทะลุเข้ามาถึงรอบตัดเชือก แกรนด์ สแลม แรกในชีวิตแล้วแท้ๆ แต่กลับต้องยอมแพ้แก่ คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก เนื่องจากทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดไม่ไหว จนทรุดลงไปกองกับพื้น และต้องนั่งรถเข็นออกจากสนาม

“มันเป็นเรื่องที่ทำใจยากเสมอเมื่อต้องถูกปัญหาบาดเจ็บรบกวน สำหรับผู้เล่น นี่คือสิ่งที่น่าผิดหวัง เธอมีความสามารถมาก ทำงานหนัก ตนหวังว่าเธอจะกลับมาดูดี และแสดงให้ทุกคนเห็นว่า สามารถก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นยอดของวงการได้” สาวจากเมืองมิลาน ทิ้งท้าย
สเคียโวเน ตกรอบแรกยูเอส โอเพน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น