xs
xsm
sm
md
lg

10 เรื่องน่ารู้ก่อน “สงครามนางฟ้า” อุบัติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกนี้เดิมพันด้วย ตั๋วนัดชิง เฟรนช์ โอเพน
เทนนิสเฟรนช์ โอเพน เดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว โดยประเภทหญิงเดี่ยว สายบน จะเป็นการโคจรมาเจอกันของ 2 สองนางฟ้านักหวดหญิงในยุคนี้อย่าง มาเรีย ชาราโปวา มือ 7 ของรายการจากรัสเซีย พบกับ ยูจีนี บูชาร์ด มือ 18 จากแคนาดา ซึ่งถือว่าเป็นเกมน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในส่วนของผลงานในสนามของทั้งคู่ ต่างก็มีฟอร์มการเล่นร้อนแรงด้วยกัน รวมถึงหน้าตาที่สวย ดูดีแบบไม่มีใครยอมใคร และก่อนที่ “สงครามนางฟ้า” จะเริ่มต้นขึ้น จึงขอนำเสนอ 10 เรื่องในสนามที่ควรรู้เกี่ยวกับทั้งสองคน มาฝากผู้อ่านทุกท่าน

1. สองรอบที่ผ่านมา “นางฟ้ามาเรีย” โกงความตายได้อย่างยอดเยี่ยม
รอบ 16 คนสุดท้าย เธอเกือบเสียท่าให้กับ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 19 จากออสเตรเลียแล้ว หลังจากที่แพ้เซตแรก 3-6 และตามหลังในเซตสองอยู่ 3-4 แต่หลังจากนั้นเธอก็กลับมาได้อย่างเหลือเชื่อด้วยการชนะไป 6-4 และเซตสุดท้าย ซึ่ง “มาเรีย” ระเบิดฟอร์มโหดอัดไปอีก 6-0 และเหมือนแดจาวูจะกลับมาอีกครั้งในการเจอกับดาวรุ่งผู้ล้มเซเรนา วิลเลียมส์ในรอบ 2 อย่างการ์บิน มูกูรูซา เมื่อเธอฟอร์มหลุดจนเสียท่าไปก่อนเซตแรกที่ 1-6 และตามหลังในเซตสอง 4-5 แต่เธอก็รักษาเกมเสิร์ฟได้สำเร็จ และนำมาซึ่งชัยชนะ 7-5 ในเซตสอง น่าแปลกที่เซตสาม คู่แข่งทั้งสองรอบมีจุดจบลงเอยคล้ายกัน คือถูกพลังแฝงของอดีตแชมป์ปี 2012 ไล่ถลุงไป 6-1 เรียกว่าความเป็นนักสู้ของเธอมีอยู่เต็มเปี่ยมเลยทีเดียว

2. แต่บูชาร์ดก็มีเลือดนักสู้เหมือนกัน!
รอบ 8 คนสุดท้าย สาวแคนาดาเกือบเพลี่ยงพล้ำให้กับคาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร มือ 14 ของรายการจากสเปนแล้ว หลังจากที่ตามหลังถึง 2-5 และถูกสถานการณ์เซตพอยน์ตขณะตาม 4-5 ในเซตแรก แต่เธอก็พลิกสถานการณ์กลับมาเก็บเซตแรกได้ 7-6 (7-4) และในเซตสามซึ่งโดนคู่แข่งทิ้ง 1-4 แต่ก็เก็บ 3 เกมรวด ไล่ตีเสมอจนกระทั่งชนะได้อีกในเซตตัดสิน 7-5 งานนี้ไม่มีใครยอมใครแน่นอนในเรื่องของสปิริต

3. ชาราโปวา มีสถิติ 17-1 บนคอร์ตดินปีนี้ และ 56 เกมบนคอร์ตดิน กวาดชัยชนะได้ถึง 52 นัด
“นางฟ้ามาเรีย” เพิ่งแพ้เกมคอร์ตดินปีนี้ต่อ อนา อิวาโนวิช ในรอบสาม โรม มาสเตอร์ส เพียงเกมเดียวเท่านั้น และตั้งแต่เธอพลาดท่าให้กับ หลี นา ในรอบรองชนะเลิศที่นี่ปี 2011 เธอแพ้บนคอร์ตดินเพียง 4 เกมเท่านั้น และ 3 ใน 4 เป็นการแพ้เซเรนา วิลเลียมส์ ทั้งหมด (รอบก่อนรองชนะเลิศที่มาดริด 2012, รอบชิงที่มาดริดปี 2013 และนัดชิงเฟรนช์ โอเพน 2013)

4. แต่หัวหน้าแก๊ง “จีนี อาร์มี” ก็ชนะคอร์ตดินมา 10 เกมติดแล้วนะ!
ตั้งแต่เธอตกรอบแรกคอร์ตดิน สองรายการติดทั้งที่มาดริด (แพ้ อักนีซกา ราดวานสกา) และโรม (แพ้ ฟรานเชสกา สเคียโวเน) หลังจากนั้นมาสถิติบนคอร์ตดินของเธอเป็น 10-0 (5 นัดที่เนิร์นแบร์ก รายการที่ทำให้เธอได้แชมป์ WTA รายการแรกในชีวิต และ 5 นัดในเฟรนช์ โอเพน) ต้องดูว่าเธอจะยืดสถิตินี้ไว้ได้ต่อไปไหม

5. ชาราโปวามีประสบการณ์มากกว่าบูชาร์ดในการเล่นแกรนด์ สแลม รอบรองชนะเลิศ
มือ 7 ของโลกกำลังจะลงเล่นแกรนด์ สแลม รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 18 (17 ครั้งก่อนหน้านี้สถิติ 8-9) แน่นอนว่าเธอมีประสบการณ์มากกว่ามือ 18 ของโลก ที่เพิ่งได้เล่นในรอบนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น (แพ้ หลี นา ในออสเตรเลียน โอเพนปีนี้)

6. บูชาร์ดเป็นสาวแคนาดาคนแรกในรอบ 30 ปี ที่เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายในแกรนด์ สแลม ได้สำเร็จ
หลังจากทะลุได้ถึงรอบรองชนะเลิศ 2 รายการติดทั้งออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน ทำให้เธอเป็นนักเทนนิสแคนาดาคนแรกที่มาได้ถึงรอบนี้ ในแกรนด์ สแลม ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่เคยทำไว้คือ คาร์ลิง บาสเซตต์-เซกูโซ ในยูเอส โอเพน ปี 1984!

7. ถ้าบูชาร์ดชนะ จะการันตีการติดท็อปเทนแน่นอนในสัปดาห์หน้า
ถ้า “จีนี” สามารถล้ม “มาเรีย” ได้สำเร็จ จะเป็นครั้งแรกของเธอที่ได้ติดใน 10 อันดับแรกของโลก และจะเป็นการผลักให้คู่แข่งร่วงจากท็อปเทนด้วย แต่ถ้าสาวรัสเซียชนะได้ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...

8. ชาราโปวาชอบตบเด็ก!
อาจจะดูโหดร้ายไปหน่อย แต่มันคือความจริง เพราะเธอมีสถิติในการพบกับผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 20 ปีลงไปที่ 138-27 คิดเป็นค่าเฉลี่ยก็ 83.6%! และถ้านับเฉพาะในแกรนด์ สแลม สถิติของเธอจะเป็น 79.2% (38-10) และปีนี้บูชาร์ดเพิ่งอายุ 20 ปีเท่านั้น...

9. การพบกันครั้งแรก...มาเรียอัดเละ!
ทั้งคู่พบกันครั้งแรก เป็นรอบสองรายการที่ไมอามี เมื่อปีก่อน ซึ่งแน่นอน สาวรัสเซียอัดไปย่อยยับ 6-2 และ 6-0 โดยประเด็นในแมตช์นั้นอยู่ที่ หลังจากที่เธอตามหลังในเซตแรก 1-2 ต่อจากนั้น...เธอเก็บ 11 เกมรวด และได้แต้มจากการเสิร์ฟลูกแรก คิดเป็น 85% (23/27) เลยทีเดียว

10. เฮดทูเฮดคู่นี้ ชาราโปวา 2-0 บูชาร์ด
รายการนี้ ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วเมื่อปีก่อน ในรอบสอง ซึ่งแชมป์เก่าปี 2012 ก็อัดไป 6-2 และ 6-4 แต่ก็ต้องเลื่อนมาแข่งในอีกวัน ขณะที่เซตสองนำอยู่ 4-2 เนื่องจากฝนตก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น