xs
xsm
sm
md
lg

เปิดสมบัติ “5 คู่รักกีฬา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาเดีย กับสามีนักยิมนาสติก
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - นักกีฬาถือเป็นอาชีพที่สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลไม่แพ้นักแสดงหรือนักร้อง โดยเฉพาะหากประสบความสำเร็จมีถ้วยรางวัลติดไม้ติดมือ ก็ย่อมดึงดูดความสนใจจากเหล่าสปอนเซอร์เจ้าต่างๆ มากมาย และหากมีคนรักข้างกายซึ่งบารมีทัดเทียมกัน ก็ยิ่งทำให้พวกเขามีเงินเก็บติดทำเนียบคู่รักโกยรายได้ดังตัวอย่างหลายคู่จากนี้

นาเดีย โคมาเนชี - บาร์ท คอนเนอร์
แม้จะห่างหายจากวงการกีฬายิมนาสติกตั้งแต่ปี 1981 แต่ลีลาท่วงท่าอันแสนงดงามของ นาเดีย โคมาเนชี อดีตนักกีฬาสาวจากโรมาเนีย ผู้สร้างสถิติคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ชนิดที่กรรมการต้องกดให้คะแนนเต็ม 10 ที่แคนาดา ปี 1976 ยังคงติดตาทุกคนไม่มีวันลืม ปัจจุบัน นาเดีย วัย 52 ปี หันหลังให้กับวงการเพื่อหันมาดูแล บาร์ท คอนเนอร์ สามีนักยิมนาสติก ร่วมกันเปิดอคาเดมีสอนเด็กๆ และร้านขายอุปกรณ์กีฬาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งก็มีคอกีฬาเข้ามาอุดหนุนกิจการของพวกเขาจนตอนนี้มีรายได้รวมกันอยู่ที่ 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 315 ล้านบาท) ถึงตัวเลขไม่มากมายเท่าคู่อื่นแต่ก็ถือว่ามีกินมีใช้ไม่ขาดมือ

ทอม เบรดี - จีเซล บุนด์เชน
คนหนึ่งเป็นถึงจอมทัพของ นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ส่วนอีกคนก็เป็นซูเปอร์โมเดลสุดเซ็กซี ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อทั้งคู่ตกลงอยู่กินกัน ก็ทำให้สถานภาพทางการเงินของพวกเขาถูกยกระดับเพิ่มขึ้นไม่แพ้บรรดาคู่รักคนอื่นๆ โดย เบรดี มีรายได้หลักอยู่ที่การขว้างบอลให้ต้นสังกัด และพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ ขณะที่ จีเซล อายุอานามปาเข้าไป 34 ปี แต่ยังสวยเช้งไม่แพ้รุ่นน้องหน้าใหม่ ก็ทำให้เธอยังคงได้รับความไว้วางใจจากเอเจนซี ดึงตัวไปถ่ายแฟชันและเดินแบบอยู่เสมอจนโกยรายได้รวมกันถึง 72 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,160 ล้านบาท)

เดวิด เบ็คแฮม - วิคตอเรีย เบ็คแฮม
คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรสำหรับคู่รักที่มีคนจับตามองมากที่สุดในโลกอย่าง เดวิด เบ็คแฮม อดีตเทพบุตรลูกหนังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ วิคตอเรีย อดีตนักร้องแห่งวง สไปซ์เกิร์ล ซึ่งไม่เคยอยู่ห่างจากแสงสปอตไลท์ของสื่อและนักข่าว รวมถึงสปอนเซอร์ ที่ยังคงเทเงินสนับสนุนดึง เบ็คแฮม เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าของแบรนด์ต่างๆ ทั้ง อาดิดาส, ซัมซุง, เบอร์เกอร์คิง ฯลฯ แม้จะแขวนสตั๊ดไปแล้ว ขณะที่ วิคตอเรีย ขยันออกไลน์เสื้อผ้าชุดสวยๆ ในชื่อแบรนด์ของตัวเอง บวกกับรายได้จากการรวมตัวกับเพื่อนๆ สไปซ์เกิร์ล ในพิธีปิด โอลิมปิก 2012 สำรวจแล้วทั้งคู่ตอนนี้มีทรัพย์สินรวมกันอยู่มูลค่า 348 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 11,132 ล้านบาท)

ไทเกอร์ วูดส์ - ลินด์ซีย์ วอนน์
ถึงยังไม่เข้าประตูวิวาห์กันอย่างเป็นทางการเพราะต้องลงสนามแข่งขัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 โลก และ ลินด์ซีย์ วอนน์ สกีสาวสวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาว 2010 คือหนึ่งในคู่รักที่ทำเงินเข้ากระเป๋าได้มหาศาล โดยส่วนมากจะเป็นเงินจากสปอนเซอร์ที่ยังคงให้ความเชื่อมั่นในตัวแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยอยู่ เช่น ไนกี, อีเอ, โรเล็กซ์ ฯลฯ ขณะที่ วอนน์ ไม่น้อยหน้ามีผู้สนับสนุนในมือมากมายเช่น เฮด, เรด บูลล์, โอคเลย์ และหากเอาไปรวมกับเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันต่างๆ ก็ทำให้ วูดส์ และ วอนน์ มีรายได้เป็นตัวเลขสูงถึง 503 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15,090 ล้านบาท) ชนิดเลิกเล่นไปใช้เงินแบบสุขสบายเลยก็ยังได้

อังเดร อากัสซี - สเตฟฟี กราฟ
สองสุดยอดนักเทนนิสมือระดับพระกาฬในยุค 90 ที่เก็บเกี่ยวความสำเร็จกวาดแชมป์ แกรนด์ สแลม มาแบบถล่มทลาย ก่อนตัดสินใจแต่งงานสร้างครอบครัวร่วมกันเมื่อปี 2001 โดยแม้จะไม่ได้กลับมาลงแข่งรายการพิเศษเหมือนกับตำนานนักหวดคนอื่นๆ แต่ทั้ง อากัสซี และ กราฟ ต่างก็มีรายได้มหาศาลโดยส่วนหนึ่งมาจากเงินรางวัลที่ได้จากการเล่นอาชีพ, เปิดศูนย์ฝึกเทนนิสของตัวเองที่ ลาส เวกัส, หนังสือชีวประวัติ และกิจการอื่นๆจนตอนนี้ทั้งคู่มีเงินเก็บอยู่ในบัญชีถึง 205 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6,150 ล้านบาท)

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เบรดี – จีเซล รวยไม่รู้เรื่อง
ครอบครัวเบ็คแฮม เข้าทำเนียบด้วย
วูดส์-วอนน์ สปอนเซอร์โดดหนุน
กราฟ-อากัสซี โกยเละหลังเลิกเล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น