xs
xsm
sm
md
lg

“น้องนิส” ถอน “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” หวั่นกระดูกแตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพเทควันโดไทย ออกเดินทาง
เทควันโดไทย ห่วง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กระดูกแตกก่อนวัยอันควร งดส่งชื่อไปร่วม “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ที่คาซักสถาน แต่มุ่งมั่นไปลุยเอชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เต็มที่ ล่าสุด “โค้ชเช” เช ยอง ซอก กุนซือใหญ่ นำ เป็นเอก การะเกตุ และ สริตา ผ่องศรี บินลัดฟ้าถึงสังเวียนชิงชัยแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ “บิ๊กชา” นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปส่ง 2 จอมเตะทีมชาติไทย คือ “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ ดีกรีอันดับ 4 ลอนดอนเกมส์ และ “น้องหยิน” สริตา ผ่องศรี เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 พร้อมด้วย “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ และ วิชิต สิทธิกัณฑ์ สตาฟฟ์โค้ชไทย เพื่อเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทควันโด “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014” หรือ ควอลิฟายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ด้วยสายการบิน ซีเค 932 ซึ่งจะเริ่มระหว่างวันที่ 27 ส.ค. ถึงวันที่ 2 ก.ย. นี้ ที่ประเทศคาซักสถาน

ก่อนออกเดินทางไป “บิ๊กชา” นายปรีชา เปิดเผยว่า สำหรับการคัดเลือกตัวโอลิมปิกเกมส์สนามนี้ สมาคมได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนถึงโอกาสความหวัง ก่อนจะตัดสินใจวินาทีสุดท้ายไม่ส่งชื่อของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิก ที่หนานจิง เดินทางไป เนื่องจาก พาณิภัค ต้องทำน้ำหนักตัวขึ้นไปเตะรุ่นน้ำหนัก 49 กก. จากเดิมที่เจ้าตัวพึ่งจะคว้าเหรียญทองในรุ่น 44 กก. มา ดังนั้นสภาพร่างกายจึงไม่มีความพร้อม

โดยเฉพาะในส่วนของกล้ามเนื้อความแข็งแกร่งในด้านต่างๆ จะเสียเปรียบนักเทควันโดที่เล่นอยู่ในรุ่นดังกล่าวมากพอสมควร หากสามารถเอาชนะมาได้เราเกรงว่า “น้องเทนนิส” อาจจะได้รับการบาดเจ็บ เพราะประสบการณ์ของเด็กคนนี้ยังน้อย และพึ่งขึ้นชั้นมาจากประเภทเยาวชนหากไปเจอรุ่นประชาชน เป็นห่วงว่า กระดูกจะแตกก่อนวัยอันควรไปเสียก่อน ซึ่งมันจะส่งผลกระทบไปถึงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ อย่างจัง เนื่องจากเด็กคนนี้เป็นหนึ่งในความหวังของเราที่มีอยู่ อีกทั้งยังมีคะแนนสะสมเพื่อลุ้นไปโอลิมปิก รอบสุดท้าย ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ได้อีกด้วย

ส่วน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีให้ พาณิภัค ตั้งใจฟิตซ้อมเพื่อเตรียมตัวไปเอเชียนเกมส์อย่างเดียว เพราะนักกีฬาเพิ่งลงแข่งขันมาควรได้พักผ่อนให้เต็มที่ อีกทั้งระยะเวลากระชั้นชิดหากปรับน้ำหนักตัวขึ้นจาก 44 กก. มาเป็น 49 กก. มันดูจะมากเกินไป เกรงว่า สภาพร่างกายรับไม่ไหว ที่สำคัญจากนั้น พาณิภัค จะต้องลดน้ำหนักตัวให้ลงมาเหลือ 46 กก. เพื่อลงแข่งอินชอนเกมส์ อาจจะทำให้ร่างกายต้องปรับตัวมากพอสมควร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น