xs
xsm
sm
md
lg

วาง "แดนไท" หยิบ 1 ทองแดง สวิงยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนไท บุญมา (ภาพจากแฟ้ม)
"บิ๊กแจ็ค" นายคเณศ นิติวนะกุล เป็นผู้จัดการทีมกอล์ฟทีมชาติไทย เผยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 เป็นงานหนักของสวิงไทย เพราะอาจต้องเจอคู่แข่งที่อันดับโลกดีกว่า จาก สหรัฐฯ และเกาหลีใต้ แต่ยังคงตั้งเป้า 1 เหรียญทองแดง จาก แดนไท บุญมา เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนยูธเกมส์ 2013

ความเคลื่อนไหวของทัพก้านเหล็กไทย ที่อยู่ในช่วงเก้บตัวฝึกซ้อมอยู่ จ.ขอนแก่น โดย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 วันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 วันที่ 16 - 28 สิงกาคม 2557 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน

ด้าน นายคเณศ กล่าวว่า ในส่วนของสองดาวรุ่งยูธโอลิมปิกเกมส์ กำลังอยู่ในช่วงที่ท็อปฟอร์ม โดย "เจ้าแดน" แดนไท บุญมา เพิ่งคว้าแชมป์ “สิงคโปร์ โอเพ่น อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 67 เมื่อวันที่18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วน "น้องออม" สุภมาส แสงจันทร์ เพิ่งได้รองแชมป์ที่ฮอลแลนด์มา

"เชื่อว่าหลายชาติน่าจะส่งผู้เล่นที่อันดับโลกสูงๆ มาชิงชัยแน่นอน ทั้ง สหรัฐอเมริกา และเกาหลีใต้ แต่ก็ไม่สามารถคาดเดาหรือตั้งเป้าหมายได้เลยว่าจะทำผลงานได้ที่เท่าไหร่ เพราะยังไม่ทราบรายชื่อคู่แข่ง อย่างไรก็ดี สนามจงซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ที่ใช้แข่งขันทั้งคู่เคยแข่งขันในเอเชียนยูธเกมสเมื่อปีที่แล้ว และแดนไทก็คว้าเหรียญทองแดงมาได้ ทำให้เรื่องความคุ้นเคยของสนามไม่น่ามีปัญหา และเชื่อว่าในยูธโอลิมปิกครั้งนี้ เจ้าแดน น่าจะสามารถคว้าได้อีก 1 เหรียญทองแดงเช่นกัน"

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมก้านเหล็กไทย ยังกล่าวถึงความพร้อมชุดอินชอนเกมส์ว่า จะฟิตซ้อมต่อเนื่องเก็บตัวที่ขอนแก่นยาวไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม ก่อนจะตัดให้เหลือชาย 4 คน หญิง 3 คน ไปแข่งขันที่เกาหลีใต้ ซึ่งจากที่ดูทีมและได้ปรึกษากับ “บิ๊กรัง”นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ว่าทีมชุดนี้มีลุ้นหยิบเหรียญทองได้เลย โดยช่วงต้นเดือน ส.ค.หลังจากได้ผู้เล่นชุดสุดท้ายก็จะส่งไปลองสนามอีกครั้ง โดยจากการทดสอบสนามรู้ว่าเป็นสนามที่สั้น เจ้าภาพน่าจะกำหนดพาร์ 70 หรือ 71 ขณะที่รัฟยาวและใช้หญ้าที่เราไม่คุ้น ลมไม่แรงมาก จุดสำคัญคือการชิพ และพัตต์หากทำได้ก็มีโอกาสแน่นอน แม้ครั้งก่อนเกาหลีใต้ จะกวาดเหรียญทองทั้งหมดก็ตาม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น