xs
xsm
sm
md
lg

ต่างชาติทุ่มครึ่งล้าน! หวังฉก “โค้ชเช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช ยังไม่กลับพร้อมนักกีฬา
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดไทย ยืนยันโค้ชเช ยอง ซอก ยังไม่กลับมา พร้อมนักกีฬาชุดโคเรีย โอเพน 2014 แต่รับปากจะบินไปตามตัวถึงเกาหลีใต้ พร้อมเผยหลายชาติได้ทีจ้องฉกเทรนเนอร์วัย 40 ปี รายนี้ โดยเฉพาะจากตะวันออกกลาง ที่เสนอค่าจ้างมากกว่าไทยเท่าตัว ให้กว่าครึ่งล้านบาทต่อเดือน ฝากบอก “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะคู่กรณี ให้ไตร่ตรองสิ่งที่ทำให้ดี จะให้โค้ชที่สั่งสอนมา ขอโทษผ่านสื่อ สมควรมากน้อยแค่ไหน

ความคืบหน้า กรณี “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวทีมชาติไทย วัย 23 ปี ระบุว่า ถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ ระหว่างทำศึกเทควันโด “โคเรีย โอเพน 2014” ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้แพ้ตกรอบแรก ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีข่าวตามมาว่า กุนซือวัย 40 ปี มีแนวโน้มที่จะไม่กลับมาคุมทีมชาติไทย ต่อไป

ล่าสุด “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านโทรศัพท์ทางไกลจากสหรัฐอเมริกา ว่า หลังจากการพูดคุยกับ “โค้ชเช” ในเบื้องต้น เจ้าตัวยังแบ่งรับแบ่งสู้เหมือนเดิมที่จะกลับมาเมืองไทย พร้อมกับนักกีฬาชุดสู้ศึกโคเรียล โอเพน ในช่วงดึกของคืนวันที่ 17 ก.ค. นี้ และจากการสอบถามโค้ชไทยของเรา ได้รับการยืนยันว่า โค้ชเช ยังจะไม่เดินทางกลับมาตามกำหนดเดิม

ซึ่งในเมื่อเป็นเช่นนี้ ตนก็จะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะดึง โค้ชเช กลับมาคุมทีมชาติไทยให้ได้เหมือนเดิม แต่ก็คงต้องให้เวลากับเจ้าตัวระยะหนึ่งในการอยู่กับตัวเอง และเมื่อเวลาเหมาะสมจะเดินทางไป เกาหลีใต้ พร้อมกับ “บิ๊กชา” นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ ที่เป็นคนเอาโค้ชเชมาอยู่เมืองไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2545 ตอนกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่เมืองปูซาน เกาหลีใต้ เพื่อต้องการตามตัวโค้ชรายนี้ให้กลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม เพราะเรายังมีภารกิจสำคัญในศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่หนานจิง ประเทศจีน และ เอชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้

“จากเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้หลายชาติสอบถามกันมาอย่างต่อเนื่องใช้ช่วงเวลานี้ เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว พร้อมแสดงความต้องการอยากได้ โค้ชเช ไปคุมทีมชาติให้ โดยเฉพาะชาติในตะวันออกลางมีกำลังจ่าย ถึงกับเสนอค่าจ้างมากกว่าไทยเป็นเท่าตัว ตกเดือนละประมาณครึ่งล้านบาท เพราะทางโค้ชเชอยู่ด้วยสัญญาใจไม่มีอะไรผูกมัดทั้งสิ้น เพราะเราเหมือนครอบครัวเดียวกันไปแล้ว” ผศ.พิมล เผยให้รับทราบ

นายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า อยากฝากไปถึง “น้องก้อย” รุ่งระวี ให้ไตร่ตรองให้ดีกับสิ่งที่ได้ทำไปว่า เกิดอะไรขึ้น ต้องการความสะใจ หรืออย่างไร เป็นนักกีฬาทีมชาติ ต้องเสียสละเพื่อชาติมากกว่านี้หรือไม่ จะให้โค้ชที่อบรมสั่งสอนให้วิชาความรู้กับตัวเองมา กล่าวขอโทษนักกีฬาผ่านสื่อ มันสมควรมากน้อยแค่ไหน ถ้า โค้ชเช ไม่กลับมา ต้องยอมรับความจริงว่า ยูธโอลิมปิกเกมส์ และ เอเชียนเกมส์ โอกาสของไทย น้อยลงอย่างไม่ต้องสงสัย

รุ่งระวี อาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกก็ได้ที่คนไทยไม่เชียร์ อยากให้คิดให้ดีกับสิ่งที่ได้ทำลงไป พร้อมกันนี้ อยากให้ทุกอย่างยุติลงด้วยดี เพราะมันส่งผลกระทบกับนักเทควันโดคนอื่นๆ หลายคนรู้สึกเสียขวัญและอยากเลิกเล่นทีมชาติไทยหากไม่มีโค้ชเชมาทำหน้าที่ตรงจุดนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น