xs
xsm
sm
md
lg

“ปรีชา” เตรียมบินตรงโสมขาว ง้อ “โค้ชเช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยได้รับคำสั่งจากบิ๊กเทควันโด ให้บินไปตามตัวโค้ชเช กลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ด้วยตัวเอง พร้อมเตือน “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จะเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ไม่มีใครเชียร์

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ หลังถูก “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี กล่าวหาว่าลงโทษเกินกว่าเหตุด้วยการชกใบหน้า หลังจากจบการแข่งขันเทควันโดรายการ “โคเรีย โอเพ่น 2014” ที่เมืองคองจู ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้ “น้องก้อย” แฉผ่านเฟซบุ๊กว่าขอลาออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งครอบครัวของน้องก้อย ยืนยันว่า “โค้ชเช” จะต้องออกมาขอโทษผ่านสือมวลชน ขณะที่เรื่องราวจากนั้นบานปลายจนถึงขั้นที่ “โค้ชเช” ยืนยันที่จะไม่เดินทางกลับประเทศไทย เพราะว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน ยังมีนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งเป็นลูกศิษย์ลูกหาของโค้ชชาวเกาหลีใต้ เตรียมตบเท้าลาออกจากการเป็นทีมชาติด้วยนั้น

ล่าสุด นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ “โค้ชเช” ยืนยันว่าจะไม่กลับไทยนั้น ส่งผลกระทบต่อการที่สมาคมเทควันโดฯ ซึ่งเป็นกีฬาความหวังเหรียญทองในอันดับต้นๆ ของไทย ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาต่างๆ อย่างแน่นอน เพราะยังมีรายการสำคัญ อย่าง ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16-28 ส.ค. 2557 และเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.- 4 ต.ค. 2557 ซึ่งหากทัพเทควันโดไทย ไม่มีโค้ชที่ชื่อ “เช ยอง ซอก” คุมทัพไป เชื่อว่าโอกาสคว้าเหรียญทองของจอมเตะไทย เลือนลางแน่นอน

“สำหรับปัญหาดังกล่าว สมาคมเทควันโดฯ ได้แต่งตั้งให้ “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธานเตรียมนักกีฬาไทย เป็นประธานสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ร่วมกับกรรมการอีก 2 ท่าน ซึ่งจะมีการพิจารณากันในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ที่สมาคมเทควันโดฯ หัวหมาก หลังจากนั้น ทางด้านของ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้มีคำสั่งให้ผมบินด่วนไปประเทศเกาหลีใต้ทันที เพื่อเจรจากับทางสมาคมเทควันโดของเกาหลีใต้ เกี่ยวกับเรื่องของโค้ชเชอีกครั้ง และพูดคุยกับทางโค้ชเพื่อขอให้เดินทางกลับมาประเทศไทย”

พร้อมกันนี้ นายปรีชา ยังได้เปิดเผยต่ออีกว่า “โค้ชเช ได้บอกลานักกีฬาที่เดินทางไปแข่งโคเรีย โอเพน แล้วเรียบร้อย ส่วนตัวอยากให้ก้อยไตร่ตรองการกระทำของตัวด้วยว่าถูกหรือผิด จะทำทีมชาติเพื่อชีพหรือไม่ การเรียกร้องให้โค้ชเช ออกมาขอโทษเหมาะสมหรือไม่ “ระวังอาจเป็นนักกีฬาคนแรกที่คนไทยไม่เชียร์”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น