xs
xsm
sm
md
lg

หวั่น “อีโบลา” จีนห้ามนักกีฬากลุ่มเสี่ยงแข่งยูธฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีนแบนนักกีฬา 3 คนที่สุ่มเสี่ยงติดเชื้ออีโบลา ไม่ให้แข่ง
ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา ยูธ โอลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองหนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เผยได้มีการสั่งห้ามนักกีฬา 3 คนจากทวีปแอฟริกา เข้าร่วมการแข่งขันชิงเหรียญรางวัล เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อไวรัสอีโบลา สู่นักกีฬาจากประเทศอื่นๆ

มหกรรมกีฬา ยูธ โอลิมปิก เกมส์ มีคิวเปิดฉากแข่งขันขึ้นวันที่ 16 - 28 สิงหาคมนี้ โดยมีตัวแทนนักกีฬาจากนานาประเทศ รวมถึง ไทย เข้าร่วมการแข่งขัน โดยยืนยันจากเว็บไซต์ทางการแล้วว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมในรายการนี้มากกว่า 3,700 คน เฉลี่ยอายุอยู่ที่ 15 - 18 ปี

ทว่าก่อนพิธีเปิดมีข่าวน่าตกใจ เมื่อรายงานจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ จีน เจ้าภาพ ระบุว่า มีนักกีฬา 3 คนซึ่งเป็นตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ประเภทกีฬาต่อสู้และว่ายน้ำ อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ทำให้ทางการได้สั่งห้ามนักกีฬากลุ่มดังกล่าวลงแข่งขันร่วมกับคนอื่นๆ

“นักกีฬา 2 คนที่อยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยง จะไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาประเภทต่อสู้ รวมถึงเราได้ตัดสินใจไม่ให้นักกีฬาอีก 1 คนจากพื้นที่สุ่มเสียงดังกล่าว ลงแข่งขันในสระน้ำด้วย” แถลงการณ์จากเจ้าภาพ ระบุ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยว่านักกีฬา 3 คนนั้นชื่ออะไร และมาจากประเทศใด

จากการสำรวจเว็บไซต์ทางการ พบว่า ศึกกีฬาห้าห่วงฉบับเยาวชนครั้งนี้ มีนักกีฬาจากทวีปแอฟริกาที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสอีโบลา ถึง 25 คน ประกอบด้วย เซียร์รา ลีโอน (6 คน) ประเภทยกน้ำหนัก / วอลเลย์บอลชายหาด และ ว่ายน้ำ ด้าน กินี มี 4 คน เป็นนักกรีฑา / ว่ายน้ำ และ ยูโด

ขณะที่ ไลบีเรีย มี 2 คน ลงแข่งว่ายน้ำ / กรีฑา และสุดท้าย ไนจีเรีย ส่งมาแข่งมากที่สุด 13 คน แบ่งเป็นลงแข่งกรีฑา, วอลเลย์บอลชายหาด และมวยปล้ำ อย่างไรก็ตาม ไอโอซี และเจ้าภาพก็ยืนยันว่าจะมีมาตรการควบคุมดูแลนักกีฬาจากแอฟริกาเป็นพิเศษ โดยให้อยู่ในสภาพอุณหภูมิปกติและเช็คสุขภาพทุกวัน และจะมีเจ้าหน้าที่จากกรมสาธารณสุข มาช่วยดูแลอีกทาง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น