xs
xsm
sm
md
lg

“เทนนิส” ถึงไทย “บิ๊กเอ” ชมเป็นจอมเตะพรสวรรค์สูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทนนิส มีคนรอต้อนรับเพียบ
“บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปรับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าเหรียญทอง การแข่งขันเทควันโด ศึก ยูธ โอลิมปิค ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชมเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์สูงในกีฬานี้

หลังจากที่ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาววัย 17 ปี สร้างชื่อให้กับประเทศไทย ด้วยการเอาชนะ เซเรน ออซเบ็ก จากอาเซอร์ไบจาน 21-1 แต้ม คว้าเหรียญทอง การแข่งขันเทควันโด รุ่น 44 กิโลกรัมหญิง ในศึก ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด ฮีโร่เหรียญทองเทควันโดยูธโอลิมปิก ได้กลับมาถึงมาตุภูมิเรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน HX775 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. ที่ผ่านมา โดยจอมเตะไทยมีสีหน้าตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมีสื่อมวลชนไปรอทำข่าวอย่างคับคั่ง

จอมเตะวัย 17 ปี รายนี้ รู้สึกดีใจกับผลงานเหรียญทอง ยูธ โอลิมปิก ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ทองที่สองจากการแข่งขันรายการนี้ หลังจากที่ “จูน” วรวงษ์ พงษ์พานิช เคยคว้ามาได้เมื่อปี 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในรุ่น 49 กิโลกรัม เผยตอนนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้พร้อมเต็มที่ในการไปแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมือง อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

“รู้สึกดีใจกับผลงานเหรียญทองใน ยูธ โอลิมปิก ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งรายการต่อไปตนจะไปแข่งเอเชียนเกมส์ ก็จะทำให้เต็มที่ส่วนความหวังเหรียญสำหรับตนเองตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าไว้ ”

พร้อมด้วย “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปรับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่า รู้สึกดีใจมากกับเหรียญทองนี้ที่น้องนิสทำได้ โวมีโค้ชชาวเกาหลีใต้ชมว่า “เทนนิส” เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ทางด้านเทควันโด เนื่องจากเห็นแววในการแข่งขันครั้งนี้

“ทางสมาคมก็ดีใจกับเหรียญทองเหรียญนี้ที่ น้องนิส ทำได้ ซึ่งเป็นทองที่สองของสมาคม ในการแข่งขันครั้งนี้โค้ชชาวเกาหลีที่รู้จักกันได้ชมน้องนิสว่าเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์มาก ดูได้จากการแข่งขันรายการนี้ รวมทั้งสิ้น 4 แมตช์ นิสทำไปถึง 60 คะแนน และเสียไปเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น” บิ๊กเอ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น