xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่วางเป้า “ครีม” บุกซิวทองยูธโอลิมปิกฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนแบดมินตัน ตั้งความหวังกับ “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ในการไปซิวเหรียญทองในกีฬา ยูธโอลิมปิก ที่เมืองนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 16-28 สิงหาคม 2557 ด้านเทควันโดหวัง 1 ทองกลับบ้าน

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน มีงานแถลงข่าว “มีต เดอะ เพรส” กีฬายูธโอลิมปิก ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 16 - 28 สิงหาคม 2557 โดยมี 7 ชนิดกีฬาเข้าร่วมแถลง ประกอบไปด้วย เทควันโด, วอลเลย์บอลชายหาด, แบดมินตัน, เทนนิส, เรือใบ และ ยิมนาสติก

โดย “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด เปิดเผยถึงความหวังของนักกีฬาที่ได้โควตาไปแข่ง 2 คน ประกอบด้วย เทวินทร์ หาญปราบ ในรุ่น 48 กิโลกรัมชาย และ พาณิภัค วงษ์วัฒนกิจ รุ่น 44 กิโลกรัม หญิง ว่าต้องคว้ากลับมาสักหนึ่งเหรียญให้ได้

“ครั้งที่แล้วสมาคมได้เหรียญทองกลับมาหนึ่งเหรียญ ทำให้ครั้งนี้เราก็ต้องตั้งความหวังจะได้เช่นกัน ที่จริงแล้วผมอยากได้ 2 เหรียญมากกว่า แต่นั่นจะทำสร้างความกดดันให้กับนักกีฬามากเกินไป ซึ่งนักกีฬาที่จะเจกันในครั้งนี้ส่วนใหญ่ก้เคยเจอกันมาแล้วทำให้แทคติคคงไม่น่ามีปัญหามากนัก”

ทางด้าน “โค้ชดม” อุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนแบดมินตัน เผยความหวังกับสองนักกีฬาที่ได้โควตาในครั้งนี้อย่าง “น้องครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ในประเภทหญิง และ เมฆ ณรงค์ฤทธิ์ ในประเภทชาย ซึ่งความหวังอยู่ที่ บุศนันท์ ที่มีประสบการณ์นระดับโลกมากกว่า

“ในการไปแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก ในครั้งนี้ ผมตั้งใจไว้ว่า เราจะต้องได้สักเหรียญกลับมา ซึ่งความหวังจะอยู่ที่ “น้องครีม” บุศนันท์ ที่มีประสบการณ์ในระดับสูงมากกว่า อย่างไรก็ตาม มันจะไปหนักเนื่องจากปีนี้นักกีฬาที่เป็นแชมป์โลกและรองแชมป์โลกในระดับเยาวชนก็มาลงแข่งขันด้วย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น