xs
xsm
sm
md
lg

ม้าแดงคอนเฟิร์ม "คิมี-อลอนโซ" ขับต่อปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ-คิมี ยังอยู่ม้าแดง
เฟอร์รารี ยอดทีมซิ่งแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ประกาศคอนเฟิร์มสยบข่าวลือว่า คิมี ไรค์โคเนน กับ เฟร์นานโด อลอนโซ สองนักขับจอมเก๋าจากฟินแลนด์ และ สเปน ดีกรีแชมป์โลก จะรับหน้าที่ควบรถแข่งให้ "ม้าลำพอง" ต่อไปในฤดูกาลหน้า

ข่าวลือเรื่องอนาคตของสองอดีตแชมป์โลก ถูกตีข่าวกระจายไปทั่วหลังผลงานในสนามตลอดครึ่งฤดูกาลแรกทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยที่ อลอนโซ มีข่าวพัวพันกับ แม็คลาเรน อดีตทีมเก่าของตัวเอง ส่วน "ดิ ไอซ์แมน" อาจถูกแทนที่ด้วยคนอื่น

ทว่า มาร์โก มัตติอัคชี ทีมบอสจากฝั่ง มาราเนลโล ประกาศก่อนทำศึกที่ สปา-ฟรองโคชองป์ส ว่าไลน์อัพนักขับฤดูกาล 2015 เฟอร์รารี จะยังใช้บริการคู่หูแชมป์โลกรวมกัน 3 สมัย ต่อไปเหมือนเดิม ถือเป็นการสยบข่าวลือเรื่องย้ายทีมไปในตัว

ส่วน เจมส์ อัลลิสัน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ "ม้าลำพอง" ช่วยยืนยันอีกเสียง "เฟอร์รารี ไม่เคยขาดทรัพยากรหรือคุณภาพของทีมงาน เรามีชิ้นส่วนสำคัญมากมายที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพียงระยะสั้น และนักขับของเรากับทีมงานก็จะช่วยกันแก้ปัญหานี้ทุกๆปี"

สำหรับผลงานของ อลอนโซ ปัจจุบันอยู่อันดับ 4 ของตารางชิงแชมป์โลกประเภทนักขับ มี 115 แต้ม ส่วน ไรค์โคเนน อยู่ที่ 12 มี 27 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น