xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าแดง" ไฟเขียว "อลอนโซ" ย้ายทีมถ้าวืดที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ไปแน่?
เฟอร์รารี ยอดทีมซิ่งแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ตกเป็นข่าวยอมปล่อยตัว เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับมือ 1 ประจำทีม ให้ย้ายไปขับให้กับทีมอื่นได้ในฤดูกาลหน้า หากไม่สามารถทำตามข้อตกลงในสัญญาที่ให้ไว้คือชวดท็อป 3 บนตารางชิงแชมป์โลกหลังจบฤดูกาลนี้

อลอนโซ วัย 32 ปี กำลังหัวเสียกับผลงานของทีมรวมถึงรถ F14 T ซึ่งด้อยกว่าคู่แข่งทีมอื่นๆ โดยฤดูกาลนี้ยังไม่สามารถก้าวขึ้นไปหยิบแชมป์ได้เลยแม้แต่สนามเดียว แถมเพิ่งออกมาตำหนิ คิมี ไรค์โคเนน เพื่อนร่วมทีมที่ผลงานย่ำแย่กว่า เนื่องจากปล่อยให้ตัวเองรับภาระเก็บแต้มอยู่คนเดียว

ด้าน นิกิ เลาดา ประธานของ เมอร์เซเดส จีพี วิเคราะห์ว่า นักซิ่งเลือดสแปนิชต้องการย้ายจากทีมเต็มแก่ แต่ด้วยสัญญาที่เซ็นไว้ถึงปี 2016 คือข้อผูกมัดที่ดิ้นไม่หลุด "ผมแน่ใจว่าเขากำลังรู้สึกท้อแท้ แต่ก็ไม่สามารถย้ายไป แม็คลาเรน ได้เพราะมีสัญญาอยู่ และจะไปไหนไม่ได้ถ้าไม่ถูกไล่ออก จริงอยู่ที่ว่าคุณเป็นฝ่ายเลือกรถให้กับตัวเอง แต่บางครั้งก็เลือกผิด"

อย่างไรก็ตาม ออโตสปรินท์ สื่อแห่งวงการยานยนต์ ระบุว่าไม่แน่เสมอไป เพราะมีการเปิดเผยว่าแม้มีสัญญาผูกมัดกันอยู่ แต่ก็มีเงื่อนไขระบุไว้อยู่ นั่นคือหากปีนี้ เฟอร์รารี ไม่สามารถทำผลงานจบท็อป 3 บนตารางชิงแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างได้ อลอนโซ ก็สามารถฉีกสัญญาตัวเองเพื่อย้ายไปร่วมงานกับทีมอื่น

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน เฟอร์รารี เพิ่งเสียอันดับ 3 ของตารางทีมผู้สร้างมาหมาดๆ จากการแข่งขันสนามก่อนที่ เยอรมนี เมื่อถูก วิลเลียมส์ ซึ่งเก็บคะแนนบนตำแหน่งโพเดียมได้ แซงหน้าขึ้นมาอยู่ที่ 3 และเขี่ย "ม้าลำพอง" ตกลงไปอยู่อันดับ 4 แทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น