xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" หวังบอสใหม่ช่วยกู้วิกฤติม้าแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี กับบอสใหม่ (ขวา)
คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งจอมเก๋าชาวฟินน์ของทีม เฟอร์รารี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า มาร์โก มัตติอัชชี ทีมบอสคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งงาน จะช่วยปลุก "ม้าลำพอง" ฟื้นคืนชีพกลับมาแผลงฤทธิ์บนแทร็คอีกครั้งในช่วงฤดูกาลที่เหลือต่อจากนี้

มัตติอัชชี ถูกแต่งตั้งจากบอร์ดของ เฟอร์รารี ให้เข้ามาเป็นผู้ควบคุมดูแลส่วนต่างๆของทีมใน ฟอร์มูลา วัน แทนที่ของ สเตฟาโน โดเมนิเคลี ทีมบอสคนเก่าที่เพิ่งแยกทางจากทีมไป รับผิดชอบผลงานที่ย่ำแย่ผ่านมา 8 สนามมีนักขับได้ขึ้นโพเดียมแค่สนามเดียวคือ เฟร์นานโด อลอนโซ ในเรซที่จีน

แม้ มัตติอัชชี จะไม่มีพื้นฐานเรื่องการทำงานในทีมเอฟวันมาก่อน แต่ คิมี ไรค์โคเนน นักขับประจำทีมและอดีตแชมป์โลกปี 2007 เชื่อมั่นว่าการเข้ามาของทีมบอสคนใหม่รายนี้ จะช่วยเติมความสดใหม่ให้กับทีมและนำ "ม้าลำพอง" กลับมาผยองในสนามเหมือนในอดีต

ไรค์โคเนน กล่าวว่า "แม้ว่าจะมาจากสายที่แตกต่าง แต่ทุกคนย่อมมีวิธีการของตัวเอง มาร์โก ยังมีอะไรต้องเรียนรู้อีกมากเกี่ยวกับ ฟอร์มูลา วัน เพราะต้องทำงานแทน สเตฟาโน แต่ผมคิดว่าเขาเป็นคนดีและเห็นได้ว่าต้องการสร้างความแตกต่างให้กับกีฬาของเรา และทำงานหนักมากอยู่เบื้องหลัง นั่นคือสัญญาณที่ดี"

"ผมสนิทกับ สเตฟาโน แต่ทุกอย่างย่อมมีความเปลี่ยนแปลง และบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ดี หลายๆครั้งเรามักได้เพื่อนร่วมงานใหม่ที่มาจากสายงานที่แตกต่างและไม่ได้อยู่ในวงการ เอฟวัน ซึ่งผมคาดหวังว่าเขาจะทำงานได้ดีและทำให้เรากลับมาสู่ทิศทางที่ถูกต้อง" ดิ ไอซ์แมน ทิ้งท้าย

สำหรับ เฟอร์รารี เวลานี้รั้งอันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้าง มี 98 แต้ม ห่างจาก เมอร์เซเดส จีพี จ่าฝูง 203 แต้ม โดยสนามต่อไปจะแวะเวียนไปซิ่งกันที่ อังกฤษ ในรายการ บริติช กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 6-8 กรกฏาคมนี้ ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น