xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ปัดร่วมงาน “ลูอิส” หนสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยากที่จะมาจับคู่กันอีก
เฟร์นานโด อลอนโซ นักแข่ง ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปขับให้ เมอร์เซเดส จีพี ทีมคู่แข่งซึ่งมี ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกปี 2008 นั่งค้ำอยู่ แม้ว่าจะมีข่าวไม่พอใจกับประสิทธิภาพรถที่ใช้อยู่จนถูกโยงให้ไปซิ่งให้กับทีมอื่นๆ ก็ตาม

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กำลังหัวเสียอยู่กับรถ F1 14T ที่ใช้อยู่หลังไม่สามารถรีดเร้นประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่จนทำให้ถูกคู่แข่งอย่าง เมอร์เซเดส จีพี รวมถึง เรด บูลล์ แซงหน้า และก็เป็นอีกครั้งที่สื่อมองถึงโอกาสที่ อลอนโซ จะบอกลา “ม้าลำพอง” ไปอยู่กับทีมอื่น

นักขับเลือดสแปนิช ถูกดึงมาพัวพันให้เป็นคู่หูของ แฮมิลตัน ในค่าย “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธถึงการรียูเนียนกับเพื่อนเก่าสมัยอยู่ แม็คลาเรน และขอก้มหน้าก้มตามุ่งสมาธิทำงานกับยอดทีมแห่ง มาราเนลโล เหมือนเดิม

“ไม่” แชมป์โลก 2 สัมย กล่าว “ผมคิดว่าเราควรจะทำงานให้ดีขึ้นและต้องพัฒนารถแข่งที่ใช้ให้ดีกว่านี้ เพราะ เฟอร์รารี มีผู้คนที่มีความสามารถมากมาย และเราจะทำสิ่งนี้ไปด้วยกัน แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายเกิดขึ้นแต่บอกเลยว่าเราจะทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลังและเดินหน้าต่อไป” อลอนโซ กล่าว

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน อลอนโซ อยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 49 แต้ม ทว่าก็ห่างจาก แฮมิลตัน จ่าฝูงถึง 51 แต้ม โดยทั้งคู่รวมถึงนักขับคนอื่นๆจะกลับมาลงซิ่งกันอีกครั้งในสนามที่ 6 ของฤดูกาล โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 25 พฤษภาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น