xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" บู่ ปธ. เตรียมปฏิวัติทีมช่างเทคนิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ครึ่งฤดูกาลแรกของ เฟอร์รารี ไม่น่าประทับใจ
เฟอร์รารี ทีมแข่งชื่อดังสัญชาติอิตาเลียน แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เป็นข่าวเตรียมปฏิวัติทีมใหม่ในช่วงครึ่งซีซัน โดนเตรียมดึงตัวทีมช่างเทคนิคเข้ามาเสริมอีก 10 ราย หลังจากผลงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ทำได้แบบไม่น่าประทับใจ

ทีม "ม้าลำพอง" ออกสตาร์ทศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 แบบไม่น่าประทับใจ เฟอร์นันโด อลอนโซ ขึ้นโพเดียมไปเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ด้วยการคว้าอันดับ 3 ศึก "ไชนีส กรังด์ปรีซ์" ส่วน คิมี ไรค์โคเนน คู่หูชาวฟินแลนด์ทำดีที่สุดแค่อันดับ 7 โดยที่ สเตฟาโน โดเมริคาลี บอสใหญ่ได้แสดงความรับผิดชอบลาออกไปตั้งแต่เดือนเมษายน

ตามรายงานจาก "ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต" สื่อมักโรนี ระบุว่า มาร์โก มัตติอัชชี บอสใหม่ของทีม "ม้าลำพอง" เตรียมปฏิวัติทีมงานใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง และจัดการไล่สตาฟออกไปบางส่วน และเป็นข่าวว่าจะจ้างทีมช่างเทคนิคเข้ามาเสริมอีกกว่า 10 ราย โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์ 3 รายจากทีมเมอร์เซเดส และทีมงานอากาศพลศาสตร์อีก 3 รายจาก เรดบูลล์

"เราต้องการสร้างทีมช่างเทคนิคของเราให้แข็งแกร่งขึ้น และผมจำเป็นต้องเช็คดูรายชื่อของแต่ละคม และเตรียมจะวางรูปแบบขององค์กรของเฟอร์รารี ที่มิลาเนโน เราใหม่ด้วย" มาร์โก มัตติอัชชี กล่าว

งานนี้ร้อนถึง นิกี เลาดา ตำนานนักซิ่งชาวออสเตรีย และประธานทีม เมอร์เซเดส ต้องออกมาเบรกทันทีว่า เราให้ความสำคัญกับทีมช่างทุกคนที่มีสัญญากับเรา เราจะต้องลองปรึกษากับบอร์ดบริหารให้พิจารณาต่อสัญญาระยะยาวกับพวกทีมช่างตัวหลักๆ ของเราไว้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น