xs
xsm
sm
md
lg

ม้าแดงทุ่ม 20 ล้านป.รั้ง "อลอนโซ" อยู่ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ อนาคตยังไม่แน่นอน
เฟอร์รารี ยอดทีมซิ่งแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน เตรียมยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อย 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,080 ล้านบาท) ต่อปี รั้ง เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสแปนิชให้อยู่กับทีมต่อ ภายใต้สัญญาฉบับใหม่ ด้าน ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล บอสใหญ่เชื่อมั่นนักขับจะอยู่กับทีมต่อไป

อลอนโซ วัย 32 ปี ตกเป็นข่าวเริ่มไม่มีความสุขกับผลงานของต้นสังกัด เนื่องจากรถ F14T ที่ใช้อยู่ศักยภาพสู้คู่แข่งอย่าง เมอร์เซเดส จีพี จ่าฝูงของตารางไม่ได้เลยในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีแนวโน้มเข้าใกล้โอกาสเป็นแชมป์โลก นับตั้งแต่ย้ายจาก เรโนลต์ ปี 2010

แม้ยังมีสัญญาซิ่งกับ "ม้าลำพอง" ถึงปี 2016 ทว่าก็ไม่อาจวางใจได้ เนื่องจากนักขับกำลังตกเป็นเป้าหมายของ แม็คลาเรน ทีมแข่งรถชั้นนำของ อังกฤษ อย่างไรก็ตาม ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธาน เฟอร์รารี ยังมั่นใจว่าอดีตแชมป์โลก 2 สมัย จะยอมต่อสัญญาใหม่ "ทุกอย่างกำลังเข้าทาง เราคงเห็นข่าวดีในไม่ช้า"

ทั้งนี้ รายละเอียดระบุว่า สัญญาฉบับใหม่ที่เจ้าตัวจะได้เซ็นนั้น เฟอร์รารี ยอมทุ่มค่าเหนื่อยให้ถึง 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,080 ล้านบาท) ต่อปี ส่วน เจมส์ อัลลิสัน หัวหน้าทีมออกแบบรถ เชื่อมั่นทุกอย่างจะยุติก่อนเปิดฉากฤดูกาลใหม่ วันที่ 24 สิงหาคม ที่ เบลเยียม "เราหวังว่าแผนงานของเราจะช่วยให้เขาอยู่กับทีมต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รถที่มียังสู้ใครไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น