xs
xsm
sm
md
lg

ผีย้อนอดีต 3 แข้ง “ฟ้า-ขาว” ต้อนรับ “โรโฮ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์กอส โรโฮ
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวกองหลังใหม่ มาร์กอส โรโฮ ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน ค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 864 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี โดยกลายเป็นนักเตะอาร์เจนไตน์คนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ทำให้เว็บไซต์อย่างเป็นทางการประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขุดนักเตะ “ฟ้า-ขาว” มาให้นึกถึงกันดังนี้
ฮวน เซบาสเตียน เวรอน
ฮวน เซบาสเตียน เวรอน (2001-03 / 82 นัด 11 ประตู)
เวรอน ถือเป็นนักเตะอาร์เจนไตน์คนแรกของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ย้ายจาก ลาซิโอ เมื่อปี 2001 ด้วยค่าตัว 28.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,517 ล้านบาท) โดยถือว่าเป็นเพลย์เมกเกอร์ทักษะสูงที่มีจุดเด่นเรื่องการผ่านบอล จึงได้ฉายาว่า “La Brujita” หรือ (The Little Witch) อย่างไรก็ตาม มีปัญหาการปรับตัวเข้ากับเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มักจะเล่นได้ดีเฉพาะฟุตบอลยุโรป ก่อนย้ายไปอยู่กับ เชลซี ระหว่างปี 2003-07 แต่ก็เค้นฟอร์มเก่งไม่เจอ จากนั้นจึงกลับไปอยู่กับสโมสรบ้านเกิด สรุปในเมืองผู้ดีได้แชมป์รายการเดียวคือลีกฤดูกาล 2002-03 กับ “ผีแดง” ซึ่ง โรโฮ เผยว่ารุ่นพี่เป็นคนบอกให้ย้ายร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ระหว่างเล่นด้วยกันที่ เอสตูเดียนเตส
กาเบรียล ไฮน์เซ
กาเบรียล ไฮน์เซ (2004-07 / 83 นัด 4 ประตู)
คล้ายเป็นต้นแบบของ โรโฮ ก็ว่าได้ เนื่องจากเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและเซนเตอร์เหมือนกัน โดย ไฮน์เซ ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อปี 2004 ยิงได้ตั้งแต่ลงเล่นนัดแรกที่บุกไปเสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-2 ถือเป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นทุ่มเทจังหวะบวก 50-50 ไม่มีกลัว ทำให้ได้ใจสาวก “เรด เดวิลส์” พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 2004-05 หรือ “เซอร์ แมตต์ บัสบี อวอร์ด” อย่างไรก็ตาม โชคร้ายมีปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้กลับมาไม่เหมือนเดิม ปี 2005-06 ลงเล่นรวมทุกรายการไปแค่ 6 นัดเท่านั้น สุดท้ายเสียตำแหน่งให้ ปาทริซ เอฟรา ทำให้ แมนฯยู ตัดสินใจปล่อย “กาบี” ให้กับ รีล มาดริด ตามด้วยย้ายไปเล่นให้ โอลิมปิก มาร์กเซย์ และ โรมา ตามลำดับ
คาร์ลอส เตเบซ
คาร์ลอส เตเบซ (2007-09 / 99 นัด 34 ประตู)
เตเบซ, คริสเตียโน โรนัลโด กับ เวย์น รูนีย์ ถือเป็น 3 ประสานที่น่ากลัวมากของ แมนฯยูไนเต็ด ช่วงนั้น โดยแข้งที่ปัจจุบันวัย 30 ปีเล่นให้กับ ยูเวนตุส ย้อนไปตอนนั้นประสบความสำเร็จมากคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัยและ ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัยกับ “ผีแดง” แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ยอมซื้อมาร่วมทัพแบบถาวรหลังหมดสัญญายืมตัว 2 ปี เพราะค่าตัวค่อนข้างที่จะแพงเอาเรื่องเหมือนกัน หอกร่างตันจึงทำแสบเลือกไปอยู่กับอริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ท่ามกลางความเสียดายของสาวก “เรด เดวิลส์” เนื่องจากถือว่าประสานงานกันแบบเข้าขารู้ใจ ซึ่งก็เป็นหอกข้างแคร่คอยทิ่มแทงอยู่ถึง 4 ฤดูกาลเต็มๆ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น