xs
xsm
sm
md
lg

อดีตแข้งหงส์ชี้ “รูนีย์” ต้องทุ่มเทให้ทีมมากกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ไม่ถึงระดับโลกเสียที
ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางจอมยิงไกลลิเวอร์พูล ชี้ว่า เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรมีความทุ่มเทให้มากกว่านี้ หากยังหวังก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นระดับโลก ยก คริสเตียโน โรนัลโด เป็นตัวอย่าง พร้อมชี้เจ้าตัวมีโอกาสโชว์ฟอร์มอีกไม่กี่ปี หรือไม่ก็ถูก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ “ผีแดง” ขายทิ้งออกไป

ประตูที่รูนีย์ทำได้ในนัดเปิดฤดูกาล ที่แพ้สวอนซี ซิตี คาบ้าน 1-2 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ส่งผลให้เจ้าตัวอยู่อันดับสามในลิสต์ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร (217 ประตู) เมื่อครั้งสมัยเป็นดาวรุ่งที่เอฟเวอร์ตัน เคยถูกยกว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์คับโลก เฉกเช่น คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี สองสตาร์จากลาลีกา สเปน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถก้าวขึ้นไปถึงจุดนั้นได้ ซึ่งฮามันน์มองว่าดาวเตะร่างอวบ ควรขยัน และทุ่มเทให้มากกว่านี้

“คุณต้องทำตัวเยี่ยงนักเตะระดับท็อป ถ้าคุณต้องการเป็นที่สุด ก็ต้องทำตัวให้เป็นที่สุดด้วย และถ้าใครยังชอบไปปาร์ตีในช่วงสุดสัปดาห์ และดื่มเบียร์ หรือไวน์บ่อยๆ นั่นจะทำให้ประสิทธิภาพลดลง และผมคิดว่านี่เป็นข้อแตกต่างอย่างใหญ่หลวงระหว่างเวย์น รูนีย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด” เจ้าของสถิติติดทีมชาติเยอรมัน 59 นัดเผย

“รูนีย์มาจ่อหน้าที่หน้าประตูในการก้าวขั้นเป็นผู้เล่นเวิลด์ คลาส แต่กลับยังไม่เคยทำขั้นสุดท้ายให้สำเร็จ ต่างจากโรนัลโดที่แซงไปแล้ว เพราะเขามีความมุ่งมั่น และหมกมุ่นมากกว่า นี่คือคนทำงานหนักตัวจริง สไตล์การยิงฟรีคิกของเขาเป็นผลจากการฝึกซ้อมอย่างหนักร่วมปี ซึ่งมันไม่ได้มาเพียงชั่วข้ามคืน” อดีตมิดฟิลด์วัย 40 ปีร่ายยาว

นอกจากนี้ อดีตแข้ง “หงส์แดง” ยังแนะนำดาวเตะวัย 28 ปี ว่าได้รับปลอกแขนกัปตันจากเทรนเนอร์ชาวดัตช์แล้ว ก็ควรจะพิสูจน์ตัวเองเสียที ก่อนจะถูกขายทิ้ง “ฟาน กัล ตั้งให้เขาเป็นกัปตันทีม และเขาควรรู้ตัวว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว ต้องเค้นฟอร์มออกมาได้แล้ว เขายังมีเวลาอีกสามถึงสี่ปีในการเล่นระดับสูง ฟาน กัล เป็นโค้ชที่รู้ว่าจะดึงศักยภาพนักเตะออกมาอย่างไร หรือไม่ก็เฉดหัวไปที่อื่น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น