xs
xsm
sm
md
lg

ชุดขาวส่ง “เจมส์-โครส” พิฆาตเซบีญา ชิงยูฟาซูเปอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ โรดริเกวซ (ซ้าย)
“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ลุ้นส่ง เจมส์ โรดริเกวซ จอมทัพทีมชาติโคลอมเบีย ดาวเด่นฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล รวมถึง โทนี โครส กองกลางเยอรมัน ลงสนามครั้งแรกทำศึก ยูฟา ซูเปอร์ คัพ พบ เซบีญา ที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี สเตเดียม วันอังคารที่ 12 สิงหาคมนี้

รีล มาดริด แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สูงสุด 10 สมัย หลังต่อเวลาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-1 จะทำศึกสายเลือดพบ เซบีญา แชมป์ ยูโรปา ลีก ที่ชนะจุดโทษ เบนฟิกา 4-2 เวลาปกติเสมอ 0-0 โดยเกมนี้ “ราชันชุดขาว” น่าจะส่ง โรดริเกวซ ที่ซื้อมาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร (ประมาณ 3,520 ล้านบาท) ปั้นเกม หลังประทับใจฟอร์มยิง 6 ประตูคว้าดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2014 พร้อมพา โคลอมเบีย เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ รีล มาดริด คงทดลองให้ โรดริเกวซ ปั้นเกมร่วมกับ คริสเตียโน โรนัลโด และ แกเร็ธ เบล ขณะที่ โทนี โครส กองกลางทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์โลก 2014 ที่ดึงมาจาก บาเยิร์น มิวนิก และ เคย์เลอร์ นาบาส มือกาวจาก เลบานเต ก็น่าจะได้สตาร์ทเช่นกัน

อันเชล็อตติ ที่ฤดูกาลนี้มีลุ้นพา รีล มาดริด กวาด 6 ถ้วย กล่าวว่า “ผมให้เวลานักเตะบางคนพักถึง 5 สิงหาคม ดังนั้น เราจึงไม่มีเวลาเตรียมทีมมากนัก ซึ่งก็ต้องพยายามกันอย่างดีที่สุดภายในเดือนนี้เพื่อให้ทันออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่”

คนที่ได้ออกสตาร์ทแน่นอนของ รีล มาดริด เกมนี้ก็คือ เบล แนวรุกทีมชาติเวลส์ เพราะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 นอกจากนี้ ยังถือเป็นเจ้าถิ่น เนื่องจากเกิดและโตใน คาร์ดิฟฟ์ โดยสนามที่จะเตะวันอังคารนี้กับ เซบีญา ห่างจากโรงเรียนแค่ 6.4 กิโลเมตร

ด้าน เซบีญา ซัมเมอร์นี้เสีย อิวาน ราคิติช จอมทัพทีมชาติโครเอเชีย ให้กับ บาร์เซโลนา ขณะที่นักเตะสารพัดประโยชน์ในแนวรับอย่าง สเตเฟาน เอ็มเบีย ก็กลับไปอยู่ต้นสังกัดที่แท้จริงคือ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส อูไน เอเมอรี กุนซือ น่าจะส่ง ลาโก อัสปาส กองหน้าที่ยืมมาจาก ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ท

เอเมอรี กุนซือ เซบีญา กล่าวว่า “วิธีการอย่างไรที่เราสามารถเอาชนะตัวเต็งอย่าง รีล มาดริด ก็คือพวกเขายังไม่มีเวลาซ้อมร่วมกันมากนัก ดังนั้น เกมนี้คงไม่อยู่ในระดับที่ดีที่สุด ซึ่งทีมของเราก็ถือว่ามีศักยภาพและจะเล่นให้เต็มที่สำหรับเกมแบบนี้เพื่อคว้าแชมป์”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โทนี โครส (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น