xs
xsm
sm
md
lg

“อันเช-แข้งชุดขาว” อุทิศแชมป์ให้สาวก “ลอส บลังกอส”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเชล็อตติ นำ รีล มาดริด สิ้นสุดการรอคอย
คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน รวมถึงนักเตะ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทุกคน ต่างพร้อมใจกันมอบแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 ให้กับสาวก “ลอส บลังกอส” เนื่องจากรอคอยวันนี้มานานแสนนาน หลังต่อเวลาถล่ม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด 4-1 นัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ เอสตาดิโอ ดา ลุซ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แอต.มาดริด แชมป์ ลา ลีกา สเปน หมาดๆ นำก่อนจาก ดิเอโก โกดิน นาที 36 ทว่า เซร์คิโอ รามอส มาตีเสมอให้ รีล มาดริด ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากนั้นยิง 3 ประตูรวดจาก แกเร็ธ เบล นาที 110, มาร์เซโล นาที 118 และ คริสเตียโน โรนัลโด จุดโทษนาที 120 “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 หรือเรียกว่า “ลา เดซิมา” โดยถือเป็นการซิวถ้วย แชมเปียนส์ ลีก ต่อจากปี 2002

อันเชล็อตติ กลายเป็นกุนซือคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์ยุโรป 3 สมัยคือกับ เอซี มิลาน 2002–03, 2006–07 และ รีล มาดริด 2013-14 ต่อจาก บ็อบ เพรสลีย์ ที่ทำไว้กับ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “เราฝันถึงเกมค่ำคืนนี้ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล ซึ่งก็สามารถประสบความสำเร็จได้ตามเป้าที่วางไว้ ทุกคนไม่เคยสูญเสียความเชื่อมั่นและเล่นได้อย่างไม่มีตกช่วงต่อเวลาพิเศษ”

ส่วน อิเคร์ คาซิยาส มือกาว รีล มาดริด ที่กะจังหวะบอลไม่ดีจนเสียประตูแรก เผยว่า “ผมทำผิดพลาด แต่ถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ทุกคนพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตอนต้นฤดูกาล ความรู้สึกนี้พอๆ หรือบางทียิ่งใหญ่กว่าคว้าแชมป์โลกด้วยซ้ำ เพราะสัญญากับแฟนบอลว่าจะนำถ้วยสมัยที่ 10 มาให้ได้ ซึ่งต่างเฝ้ารอดังนั้นสิ่งนี้อยากจะมอบให้”

ขณะที่ฮีโร่ของ รีล มาดริด ที่ลืมไม่ได้ก็คือ เซร์คิโอ รามอส หลังจากซัดประตูต่อชีวิต รีล มาดริด ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก็ขอมอบแชมป์ให้สาวก “ราชันชุดขาว” ทั่วทุกสารทิศ “ประตูนี้ไม่ใช่ของผม แต่เพื่อแฟนบอล ลอส บลังกอส ทุกคน เพราะเราเฝ้ารอช่วงเวลานี้มานานเหลือเกิน”

ด้าน ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด ออกมาชม เบล แข้งค่าตัวแพงสุดในโลก 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,730 ล้านบาท) ว่า “ประตูนำ 2-1 ของ เบล ถือเป็นการปลิดชีพ แอต.มาดริด สุดท้ายเราสามารถนำแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 มอบให้กับแฟนๆ ได้สำเร็จ ถือเป็นการบรรลุเป้าหมายตั้งแต่ต้นฤดูกาลที่คว้าแข้งใหม่เข้ามาถึง 7 ราย ซึ่งทุกคนช่วยทีมได้อย่างยอดเยี่ยม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น