xs
xsm
sm
md
lg

“อันเช” ชี้ให้เวลา “ฟาน กัล” คืนชีพผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ รีล มาดริด เชื่อมั่น หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพบความยากลำบาก หากจะนำทีมคืนสู่ความยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ฤดูกาลแรกของตัวเอง

พลพรรค “ราชันชุดขาว” เตรียมลับแข้งกับ “ปิศาจแดง” ในศึก อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ ต่อหน้าแฟนๆ 109,000 คน ที่สนามมิชิแกน สเตเดียม คืนวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ โดยปราศจาก คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับชาวโปรตุกีส เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย

ขณะเดียวกัน อดีตผู้จัดการทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เชลซี มองว่า บิ๊กบอสวัย 62 ปี จะประสบความสำเร็จกับการทำงานที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่จะต้องใช้เวลาพอสมควร

โค้ชชาวอิตาเลียน กล่าว “เขาเป็นผู้จัดการทีมยอดฝีมือ และประสบการณ์สูง เขาจะสร้างความมหัศจรรย์กับ ยูไนเต็ด เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ไม่ต้องเรียนรู้อะไรอีกแล้วจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มันอาจไม่ราบรื่นสำหรับ ยูไนเต็ด แต่พวกเขากำลังสร้างทีม”

“พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) เซ็นสัญญานักเตะชั้นดี แต่การสร้างทีมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ พรีเมียร์ ลีก มีการแข่งขันสูง คงยากแน่ๆ หากจะคว้าแชมป์เพียงฤดูกาลแรก เนื่องจากมีอีกหลายทีมซึ่งต้องการแชมป์ รวมถึงการวางระบบใหม่ มันสำคัญที่ผู้เล่นจะเกิดความมั่นใจ มันคงลำบากถ้าจะพูดว่านานแค่ไหน”

ทั้งนี้ “อันเช” ยังเผยว่า อดีตแข้งค่าตัวแพงสุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) จะชวดเกมอุ่นเครื่องทีมเก่า สุดสัปดาห์นี้ “เขากำลังซ้อมเพียงลำพัง แต่วันเสาร์นี้เขาจะไม่ได้ลงสนาม และเขาจะซ้อมกับเพื่อนๆ เมื่อเรากลับเมืองมาดริด เพราะเราจะพึ่งเขาใน ซูเปอร์ คัพ (พบ แอตเลติโก มาดริด)”

“แผนการสำหรับ คริสเตียโน เหมาะสมแล้ว เราให้เขาพัก 1 เดือน และเขาเริ่มกลับมาวันที่ 26 ก.ค. แต่เราต้องการให้เขาฟื้นตัวเต็มที่ ด้วยเหตุผลนี้ เราจึงไม่ต้องการเสี่ยง มันไม่เคยเป็นเกมกระชับมิตร เมื่อเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด เราต้องเน้นเป็นพิเศษ เพราะเราดวลกับทีมที่แข็งแกร่ง ผมไม่แปลกใจที่มีคนดูมากมาย วงการฟุตบอลของสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว”
ฟาน กัล อาจเจองานหนักซีซันแรก
โด้ อดเจอเพื่อนเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น