xs
xsm
sm
md
lg

“นก” ชี้ “หลี นา” ก้างขวางคอลุ้นเหรียญอินชอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก รับหวั่นใจจีนมากสุด ในอินชอนเกมส์
“น้องนก” นภพวรรณ์ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงมือสองของไทย เผยถึงเป้าหมายใน “อินชอน เกมส์” กลางเดือนกันยายนนี้ คาดหวังไปถึงการมีเหรียญรางวัลติดมือ รับหวั่นใจจีนมากที่สุด โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่า หลี นา นักหวดระดับท็อป เตรียมลงรับใช้ชาติในประเภททีม อีกทั้งสภาพลมก็เป็นอุปสรรคสำคัญในระหว่างแข่งด้วย

ปัจจุบันนภพวรรณ์มีอันดับในประเภทหญิงเดี่ยวของ WTA ที่ 225 ของโลก เตรียมลงรับใช้ชาติในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 ซึ่ง “น้องนก” ถือเป็นหนึ่งในความหวังของทีมเทนนิสไทย ทั้งในประเภททีม และหญิงเดี่ยว

และเมื่อถามถึงเป้าหมายส่วนตัวในการแข่งครั้งนี้ เจ้าตัวเผยว่าอยากมีเหรียญติดมือกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย แต่ก็หวังว่าจะไม่ต้องดวลกับจีน ตั้งแต่รอบแรกๆ “ส่วนตัวก็คิดว่ามีความมั่นใจเต็มที่ น่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือกลับมาฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยแน่นอน แต่ก็ต้องดูสายที่จับสลากด้วย ถ้าไม่ไปเจอจีนตั้งแต่รอบแรกๆ เราก็มีโอกาส อีกอย่างปีนี้มีทีมงานบอกว่า หลี นา ซึ่งเป็นมือ 3 ของโลกในปัจจุบัน ก็หวนกลับมารับใช้ชาติด้วย ซึ่งอาจจะลงแค่ประเภททีม แต่ก็ประมาทไม่ได้ เนื่องจากเธอเป็นนักเทนนิสมากความสามารถ ระดับแชมป์แกรนด์ สแลม แต่ส่วนตัวจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด”

อีกทั้งสาววัย 22 ปี ยังหวั่นใจเรื่องสภาพอากาศ ที่อาจเป็นอุปสรรคสำคัญในการแข่งอีกด้วย “ตนรู้มาว่าช่วงเวลาดังกล่าวที่เกาหลีใต้ ลมจะแรงมาก ซึ่งอาจทำให้มีปัญหาเวลาตี หรือคอนโทรลลูก แต่ก็มีแนวทางการแก้ปัญหาเตรียมไว้แล้ว และจากการฟิตร่างกาย ฝึกซ้อมอย่างหนักในตอนนี้ เชื่อว่าจะไม่ทำให้แฟนเทนนิสชาวไทยผิดหวังอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ สาวน้อยจากเชียงใหม่ ยังได้อัปเดตความเคลื่อนไหวที่เตรียมลงแข่งรอบคัดเลือก รายการแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” วันที่ 19 สิงหาคมนี้ด้วยว่า ช่วงนี้ตัวเองมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าพลิกเล็กน้อย ซึ่งทำให้ไม่ได้ซ้อมมาสามสี่ถึงวันแล้ว โดยต้องใช้เวลารักษาให้หายขาดราวสามอาทิตย์ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นมากกว่า 90 เปอร์เซนต์แล้ว และเชื่อมั่นว่าจะฉลุยเข้ารอบเมนดรอว์ได้อย่างแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น