xs
xsm
sm
md
lg

“ปลื้มจิตร์” คืนทีม “โค้ชอ๊อต” แก้เกมรับ โค่นโดมินิกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงความพร้อมก่อนระเบิดศึกเวิลด์กรังปรีซ์
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงอาการบาดเจ็บของบอลสั้นตัวเก่ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่ดีขึ้นกว่า 80% อาจจะมีลุ้นช่วยทีมตั้งแต่นัดแรก ซึ่งได้วางแผนการซ้อมหนักในเกมรับ ที่จะได้ วรรณา บัวแก้ว มาช่วยทีมเก็บชัยชนะให้ได้ 1 นัด โดยเป้าหมายหลักคือโดมินิกัน

ความเคลื่อนไหวของทัพลูกยางสาวไทยในแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2014 สนาม 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 - 17 สิงหาคมนี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้ง 4 ทีม ประกอบด้วย ไทย อันดับ 12 โลก, โดมินิกัน อันดับ 8 โลก, สหรัฐฯ อันดับ 2 โลก และบราซิล อันดับ 1 ของโลก

โดย คาร์ช คิราลี ผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสหรัฐฯ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาแข่งสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย เพราะรู้ว่าคนไทยชอบกีฬาวอลเลย์บอลมาก ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะได้เห็นกองเชียร์เต็มสนาม ทั้งนี้ ยังรู้สึกยินดีที่ได้โคจรมาพบกับบราซิล, โดมินิกัน และไทย โดยจะตั้งใจทำผลงานให้เต็มที่มากที่สุด

ขณะที่ มากอส วิค ผู้ฝึกสอนของทีมชาติโดมินิกัน กล่าวถึงการเดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทย ว่า เป็นการแข่งขันที่ยาก “ผลงานของทีมใน 2 สนามที่ผ่านมา พวกเราทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จากที่สนามแรกแพ้มาท้ง 3 นัด และในสนามที่ 2 ชนะ 1 นัด ซึ่งในการเล่นกับทีมชาติไทย ทุกครั้งที่เจอกันเป็นเกมที่ยากมาก และในการเจอกันครั้งนี้ อาจจะเล่นได้ยากไม่ต่างจากครั้งที่ผ่านๆ มา”

ด้านของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ได้เปิดเผยหลังจากเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว ถึงอาการบาดเจ็บของ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลสั้นตัวเก่งของไทย ที่อาการดีขึ้นกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ “ตอนนี้ถือว่าอาการบาดเจ็บเกือบจะหายดีแล้ว เชื่อว่าจะสามารถลงแข่งขันในสนามที่สามได้อย่างแน่นอน หรืออาจจะได้เห็นเจ้าตัวตั้งแต่นัดแรกที่พบกับโดมินิกัน แต่ทั้งนี้อาการยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ หากไม่พร้อมจริงๆ ก็ต้องรักษาให้หายดีก่อนเพื่อเตรียมทำศึกเอเชียนเกมส์ด้วย จึงไม่ต้องการให้มีการแข่งขันไปแล้วก็รักษาไป”

นอกจากนี้ “โค้ชอ๊อต” ยังได้เปิดเผยถึงการวางแผนสำหรับสนามสุดท้ายด้วยว่า “ที่ผ่านมาได้เห็นการเล่นของทั้ง 3 ทีมหมดแล้ว ทั้ง โดมินิกัน, สหรัฐฯ และบราซิล ยอมรับว่าเราเป็นรองทุกทีม หากจะสูสีมากที่สุดคงมีเพียงโดมินิกัน ซึ่งจะส่งทั้ง วรรณา บัวแก้ว ลงมาช่วยทีมในเกมรับ เพราะประสบการณ์ของเจ้าตัวสูงอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมี พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่มีความคุ้นเคยกับรุ่นพี่ หรือนักกีฬาดาวรุ่งเป็นอย่างดี”

“เราอาจจะได้เปรียบการเล่นในบ้าน เพราะกำลังใจดีเยี่ยมอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเล่นวันแรกกับโดมินิกันเป็นความหวังสูงสุดในการคว้าชัยชนะ ส่วน บราซิล หรือ อเมริกา เป็นทั้งมือ 1 และ 2 โลก ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของไทยที่ได้ร่วมแข่งขัน โดยจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์และสไตล์การเล่นของคู่แข่งมาใช้ให้ได้มากที่สุด” ผู้ฝึกสอนลูกยางสาวไทย กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 15 ส.ค. 57 เวลา 16.00 น. ไทย พบสาธารณรัฐโดมินิกัน, วันที่ 16 ส.ค. 57 เวลา 16.30 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา และวันที่ 17 ส.ค. 57 เวลา 16.30 น. ไทย พบ บราซิล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร
กำลังโหลดความคิดเห็น