xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กปิดซีซัน 9 เดือน! “บิ๊กป๋อม” หวั่นแข้งขาดรายได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลลีกยังเคว้ง
“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ แชมป์ศึก ไทยแลนด์ ฟุตซอล พรีเมียร์ ลีก ปีล่าสุด หวั่นเกิดปัญหาตามมามากมาย หลังมีกระแสข่าวว่าอาจเว้นวรรคถึง 9 เดือนกว่าจะเริ่มฤดูกาลใหม่

หลังจากที่ ชลบุรี บลูเวฟ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ ฟุตซอล พรีเมียร์ ลีก 2014 มาประดับตู้โชว์เป็นสมัยที่ 6 ของทีมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด มีกระแสข่าวว่าการแข่งขันฤดูกาลต่อไปอาจจะเริ่มฟาดแข้งในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 เหลือพักยาวกว่า 9 เดือนเลยทีเดียว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ กล่าวว่า จะส่งผลกระทบมากมายแน่นอน “เท่าที่ผมทราบมาคร่าวๆ คือ จะเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ซึ่งเท่ากับว่านักเตะจะไม่มีโปรแกรมลงแข่งกว่า 9 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งผมเตรียมที่จะยื่นหนังสือต่อฝ่ายจัดการแข่งขันให้พิจารณาถึงเรื่องนี้ เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบมากมายกับทุกทีม”

“สำหรับชลบุรีฯเอง เรามีสัญญานักเตะแน่นอน ดังนั้น จึงต้องจ่ายค่าจ้างทุกเดือน แม้จะไม่มีแมตช์แข่งขันก็ตาม ซึ่งตกเดือนละกว่า 1.5 ล้านบาท ขณะที่ทีมอื่นอาจมีสัญญากับนักเตะแค่ช่วงแข่งขัน ดังนั้น เมื่อจบซีซันและไม่มีเกมลงเล่น พวกเขาก็จะไม่มีรายได้ อาจต้องไปเล่นบอลเดินสาย หรือลงเล่นในฟุตบอลระดับ ดิวิชัน 2 บางรายอาจจะเลิกเล่นฟุตซอลไปเลยก็มี นอกจากนี้ อาจยังกระทบต่อโปรแกรมอื่นๆ ของทีมชาติและสโมสรในการลงเล่นเกมระดับทวีปดว้ยเช่นกัน” บิ๊กป๋อม ให้ความเห็น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว MGR SPORT ได้สอบถามไปที่ ทีมงาน บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ SMM ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึง พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่ก็ยังไม่ทราบคำตอบที่แน่ชัดว่าฟุตซอลลีกฤดูกาลใหม่จะเปิดสนามเมื่อไหร่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บิ๊กป๋อม หวั้นกระทบนักเตะ
กำลังโหลดความคิดเห็น