xs
xsm
sm
md
lg

ยืนโทษแบน “คาร์เมโล” ทั้งซีซัน! ไม่จำเป็นต้องเรียกแจง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทษหนักกว่า ลี ซัง โฮ เพราะถ่ายทอดสดมากกว่า
พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงยืนยันลงโทษ คาร์เมโล กอนซาเลซ กองกลางชาวสแปนิช ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตลอดทั้งฤดูกาล 2014 เผยทำตามกฎของฟีฟา และเอเอฟซี ที่มีโทษสูงสุดแบน 6 เดือน ชี้ไม่จำเป็นต้องเรียกชี้แจง เพราะมีเทปบันทึกภาพชัดเจน และหนักกว่า ลี ซัง โฮ เพราะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศและภาพออกทางสื่อต่างๆ มากกว่า

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยื่นหนังสือขออุทธรณ์ลดโทษแบนไร้กำหนดของ คาร์เมโล กอนซาเลซ มิดฟิลด์สแปนิชตัวเก่ง ที่โดนข้อหา มีกิริยาที่ก้าวร้าว รุนแรง และเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน อันเป็นพฤติกรรมที่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม ที่ไม่อาจยอมรับได้ จากกรณีเตะขวดน้ำและหวดลูกบอลไปทางผู้ตัดสิน ในเกมโตโยต้า ลีก คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ

ล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงผลการพิจารณาดังกล่าว โดยยังยืนโทษเดิมคือแบน คาร์เมโล ทั้งฤดูกาล 2014 ทั้งในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก และฟุตบอลถ้วย ซึ่งจะทำให้เจาตัวชวดลงสนามในอีก 11 เกมที่เหลือในลีก และนัดชิงฯลีก คัพ

โดย พ.อ.วรวุฒิ กล่าวว่า “สมาคมฟุตบอลฯพิจารณาแล้วว่า คาร์เมโล กอนซาเลซ มีเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน มีความผิดตามกฎระเบียบของฟีฟา (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) และเอเอฟซี (สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย) ข้อ 49B ว่าด้วยการมีเจตนาทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน เช่น ชก ศอก เตะ หรืออื่นๆ ซึ่งมีโทษสูงสุดคือแบน 6 เดือน และในกรณีนี้แม้นักเตะจะไม่ได้เตะลูกบอลโดนตัวผู้ตัดสินแต่จากภาพที่ปรากฏออกมาเจ้าตัวมีเจตนาชัดเจนเข้าข่ายความผิดข้ออื่นๆ จึงถูกลงโทษแบนตลอดฤดูกาลนี้”

พร้อมกันนี้ “ผู้พันหลอ” ได้ตอบคำถามกรณีที่ไม่เรียกแข้งสแปนิช เข้ามาชี้แจงก่อนว่าไม่มีความจำเป็น “เราไม่จำเป็นต้องเรียกเขามาชี้แจง เพราะภาพที่ปรากฏออกไปนั้นชัดเจนอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ซึ่งต่างจากกรณีของ ลี ซัง โฮ (กองหลังสิงห์ ท่าเรือ ที่โดนแบน 6 นัด ฐานพยายามที่จะเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน) เพราะว่ากรณีของ คาร์เมโล มีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศและภาพออกทางสื่อต่างๆ มากกว่า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น