xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” หวังเล่นไร้บาดเจ็บ ล่าแชมป์หวด “ซินซิเนติ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย หวังหยิบแชมป์ ซินซิเนติ สมัยสอง
มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวจากรัสเซีย หวังจะคืนฟอร์มเก่งในรายการ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน” ให้ได้อย่างปี 2011 ที่คว้าแชมป์มาได้ หลังปีก่อนถูกผู้เล่นเจ้าถิ่นหยุดเส้นทางไว้เพียงรอบ 32 คนสุดท้าย รับตนเองชื่นชอบรายการนี้ และหวังจะเล่นให้ดีที่สุด โดยไร้อาการเจ็บรบกวน

ชาราโปวา เคยคว้าแชมป์ที่ซินซิเนติ ในปี 2011 ด้วยการชนะ เยเลนา แยนโควิช จากเซอร์เบีย 2-1 เซต แต่ก็ไม่ได้ต้องกันแชมป์ในปีถัดมา และพอถึงปี 2013 เธอก็พลาดท่าพ่าย สโลน สตีเฟนส์ สาวสหรัฐฯ จอดป้ายเพียงแค่รอบสองเท่านั้น โดยปีก่อนอดีตมือ 1 ของโลกลงชิงชัยรายการนี้เป็นที่สุดท้าย ก่อนหยุดพักรักษาอาการเจ็บหัวไหล่

แต่หลังจากเปิดปี 2014 ได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มาดริด โอเพน และแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ซึ่งเป็นสองรายการดังบนคอร์ตดิน ทำให้เธอตั้งเป้าจะเค้นผลงานให้ดีที่สุด แม้หลังจากนั้นทั้งศึกวิมเบิลดัน และโรเจอร์ส คัพ จะทำผลงานไม่น่าประทับใจนัก

“ฉันรู้สึกสดชื่นมากกว่าปีก่อน เมื่อได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง ฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงเล่น โดยไร้ซึ่งอาการบาดเจ็บใดๆ มากกว่าที่จะต้องมัวกังวล ถ้ามีอะไรผิดปกติระหว่างการแข่ง” แชมป์แกรนด์ สแลม 5 ใบ กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม

“ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่นี่ มันน่าสนใจว่าช่วง 12 เดือน เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่เรื่องดีนักที่พลาดลงเล่นหลายรายการช่วงท้ายปี แต่ก็คัมแบคกลับมาได้เยี่ยมในซีซันนี้ และซิวแชมป์แกรนด์ สแลม ตอนนี้ตัวเองพยายามฟิตร่างกายขึ้น และลบจุดอ่อนออกไป ในฐานะที่เคยเป็นแชมป์ คุณจะรู้สึกดีเสมอเมื่อได้กลับมาเยือนสถานที่ซึ่งเคยประสบความสำเร็จ” สาวสวยวัย 27 ปี ทิ้งท้าย

โดย “นางฟ้ามาเรีย” เป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ ได้บายในรอบแรก ส่วนรอบสองพบเมดิสัน คีย์ เจ้าถิ่น สำหรับรายการนี้จะแข่งกันระหว่างวันที่ 11-17 สิงหาคม โดยวิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 10 โลกจากเบลารุส เป็นแชมป์เก่ารายนี้เมื่อปีที่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น