xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา” รับต้องทำงานหนักหวังคืนฟอร์มเก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา ตกรอบสองเสียแล้ว
วิคตอเรีย อซาเรนกา อดีตมือ 1 ของโลกจากเบลารุส รับรู้สึกว่าฟอร์มการเล่นของตัวเองยังไม่เข้าที่ หลังจากเพิ่งกลับจากปัญหาบาดเจ็บ ล่าสุดก็เพิ่งตกรอบสองเทนนิสวิมเบิลดัน ต่อนักหวดสาวจากเซอร์เบีย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เกมรอบ 32 คนสุดท้าย สาวมือ 8 ของรายการ ยิงวินเนอร์ได้ถึง 46 ลูก แต่ก็ตีเสียเองมากถึง 26 ครั้ง ทำให้ต้องตกเป็นฝ่ายแพ้โบยานา โยวานอฟสกี มือ 45 โลกจากเซอร์เบีย 1-2 เซต 3-6, 6-3, 5-7 ทำให้คู่แข่งผ่านเข้าสู่รอบสาม รายการแกรนด์ สแลมได้เป็นครั้งแรกในชีวิต นับตั้งแต่ได้เข้าร่วมแข่งเมื่อปี 2010 (ดีสุดคือรอบ 2 ออสเตรเลียน โอเพน 2013)

หลังเกมสาววัย 26 ปี ซึ่งกลับมาลงแข่งรายการใหญ่เป็นครั้งแรก หลังจากหยุดรักษาอาการเจ็บข้อเท้าถึง 5 เดือน ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากสำหรับตนเองที่จะเค้นฟอร์มสุดยอดกลับมาอีกครั้ง “ความคงเส้นคงวาของฉันมีไม่พอ มีความผิดพลาดเล็กน้อยเกิดขึ้นมากมาย ไม่ปิดโอกาสที่มี ไม่ปราดเปรียวมากพอ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้ตนคิดว่าต้องปรับจูนและฝึกซ้อมกันใหม่ มันคือจุดเริ่มต้นในการกลับไปทำงานหนักอีกครั้ง”

“นี่คือความจริง ฉันไม่สามารถนั่งลงและบอกว่าทำดีแล้ว เพราะมันไม่ได้ก้าวไปข้างหน้ามากกว่าเดิม ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ยากลำบากสำหรับตนเอง เพราะต้องการทำให้มันดีกว่านี้” อดีตแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน สองสมัยทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น