xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” เผยไม่อยากเชื่อซิวเฟรนช์ 2 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย หลั่งน้ำตาหลังรับถ้วยแชมป์
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 8 ของโลกจากรัสเซีย เผยไม่อยากจะเชื่อว่าตนจะสามารถคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ได้มากกว่ารายการอื่นๆ เหตุไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีบนคอร์ตดินนัก หลังจากซิวแชมป์นี้ได้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 พร้อมเผยถ้ามีใครสักคนมาบอกว่าจะได้แชมป์ที่นี่มากกว่า 1 ครั้ง คงคิดว่าเมาแน่นอน พร้อมทั้งให้เครดิตทีมงาน ที่ช่วยจนเธอกลับมาเล่นดีเหมือนเดิม

“นางฟ้ามาเรีย” ใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง 2 นาที กว่าจะเอาชนะซิโมนา ฮาเลป มือ 4 จากโรมาเนียไป 2-1 เซต ซึ่งน้อยกว่าสถิติในนัดชิงปี 1996 ระหว่าง สเตฟฟี กราฟ กับ อรานซา ซานเชซ วิคาริโอ เพียง 2 นาทีเท่านั้น ทำให้เธอซิวแชมป์แกรนด์ สแลมได้ถึง 5 ครั้งแล้ว ต่อจากวิมเบิลดันปี 2004, ยูเอส โอเพนปี 2006, ออสเตรเลียน โอเพนปี 2008 และเฟรนช์ โอเพนปี 2012 ซึ่งสาววัย 27 ปีเผยว่านี่คือแชมป์ที่สุดยอดในชีวิต

“นี่คือชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสุดในการเล่นเทนนิส ทำให้รู้สึกชอบและรักที่นี่มากขึ้น เพราะไม่ได้คิดว่าทุกคนเกิดมาเพื่อเล่นดีบนคอร์ตดิน เว้นแต่ว่าคนนั้นคือ ราฟาเอล นาดาล ที่ผ่านมาตัวเองทำงานอย่างหนักร่วมกับโค้ช ซึ่งคิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไรให้ฉันวิ่งได้เยอะสุด และตีโต้ให้นานที่สุด ถ้าเมื่อ 10 ปีก่อน จะมีใครบอกว่าตนจะซิวแชมป์ที่โรลังด์ การ์รอส มากกว่าทัวร์นาเมนต์อื่น ฉันคงบอกว่า ได้ งั้นขอไปดื่มก่อนนะ (หัวเราะ)” สาวรัสเซียกล่าว

พร้อมกันนี้ แชมป์เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุด ยังได้กล่าวยกย่องทีมงานของเธอ ที่มีส่วนทำให้กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังประสบปัญหาบาดเจ็บว่า “ที่ผ่านมาทีมงานพยายามให้กำลังใจมาตลอด พวกเราต่างเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก ปีที่แล้วตนเดินทางไปทั่วยุโรปเพื่อหาทางรักษาหัวไหล่ให้ดีขึ้น ประกอบกับตอนนั้นยังไม่มีโค้ช พวกเขาพยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ฉันกลับมาท็อปฟอร์มเหมือนเดิม และตัวเองก็รู้สึกปลาบปลื้มมาก” อดีตมือ 1 ของโลกเผย

ผลจากชัยชนะในนัดนี้ ทำให้ชาราโปวากลายเป็นนักเทนนิสรัสเซียคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมรายการเดียวกันได้ 2 ครั้ง เป็นผู้เล่นคนที่ 12 ที่ได้แชมป์แกรนด์ สแลม 5 ครั้งขึ้นไป แถมอันดับโลกเธอจะขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ทันที จากเดิมซึ่งรั้งอยู่อันดับ 8 นอกจากนี้ เจ้าตัวยังมีสถิติที่ยอดเยี่ยมบนคอร์ตดินอีกด้วย ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ชนะได้ถึง 54 เกม แพ้เพียง 4 เกม และได้แชมป์อีก 7 รายการ ซึ่งถ้านับเฉพาะปี 2014 “มาเรีย” ชนะบนคอร์ตดินถึง 19 นัด และแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น บวกกับซิวแชมป์อีก 3 รายการ ได้แก่ สตุตการ์ท โอเพน, มาดริด โอเพน และเฟรนช์ โอเพน เป็นรายการล่าสุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สวมกอดกับบรรดาทีมงาน
ถ้วยนี้หวงนะ!!!
กำลังโหลดความคิดเห็น