xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่แฮปปีคอร์ตที่เฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับถ้วยแชมป์เฟรนช์ โอเพนเมื่อปี 2013
ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 8 สมัยจากสเปน แอบบ่นเล็กน้อยว่าสภาพคอร์ตที่ลงซ้อมวันแรก ทำให้เขาต้องเคลื่อนตัวมากกว่าเดิม รวมถึงมีเศษหินซึ่งทำให้การวิ่งยากขึ้น พร้อมเผยมั่นใจฟอร์มของตนเอง แม้ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาจะมีผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ก็ตาม ก่อนลงทำศึกเฟรนช์ โอเพน ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้

มือ 1 ของโลกมองว่าสนามมีความแตกต่างจากเมื่อปีก่อนพอสมควร โดยมองว่าอาจเป็นเพราะมีการปรับปรุงใหม่ ซึงทำให้ดินยังไม่เข้าที่เข้าทาง และยังมีก้อนหินเล็กๆ เป็นปัญญาใหญ่ที่เจ้าตัวเชื่อว่า ทำให้การวิ่งตีลูกลำบากขึ้น แต่หวังว่าทีมงานจะปรับปรุงให้ก่อนที่จะเริ่มใช้แข่งจริง

“ผมเพิ่งฝึกซ้อมได้แค่วันเดียว เซนเตอร์คอร์ตดูจะแตกต่างจากสนามอื่นเล็กน้อย และคิดว่าพวกเขาน่าจะเพิ่งทำสนามใหม่ เพราะรู้สึกว่าดินยังแข็งอยู่ แถมมีเศษก้อนหินเล็กๆ ที่ทำให้การเคลื่อนที่ การวิ่งตีลูกของผม ทำได้ยากกว่าเดิม แต่เมื่อการแข่งเริ่มขึ้นจริง หวังว่าจะมีความพร้อมมากกว่านี้ บางทีเขาอาจจะซ่อมให้” นักหวดวัย 27 ปีกล่าว

นอกจากนี้แชมป์แกรนด์ สแลม 13 รายการยังแสดงความมั่นใจว่าตนยังฟอร์มดีอยู่ ถึงแม้ทัวร์นาเมนต์คอร์ตดินที่ผ่านมา เจ้าตัวจะได้แชมป์แค่ที่มาดริด โอเพน รายการเดียวก็ตาม

“ฟอร์มที่โรม, มอนติ คาร์โล, บาร์เซโลนา มันได้ผ่านมาแล้ว ตอนนี้พวกเราอยู่ในโรลังด์ การ์รอส เรื่องจริงในตอนนี้คือผมพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก และทำตัวให้พร้อมกับการแข่งจริง ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในด้านบวก จริงอยู่ที่ฟอร์มที่ผ่านมาจะทำให้กังวลไปบ้าง แต่ตอนนี้ไม่แล้ว ผมมีความสุขที่จะได้สู้ในปารีสอีกครั้ง และผมจะพยายาม” ราชาคอร์ตดินทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น