xs
xsm
sm
md
lg

เรือเปิดตัว “มองกาลา” อุดหลัง 32 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มองกาลา มาแล้ว
แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา จัดการถอย เอเลียกิม มองกาลา เซ็นเตอร์ตัวแกร่งจากค่าย เอฟซี ปอร์โต เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในแนวรับเรียบร้อย ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,728 ล้านบาท) คาดเตรียมผนึกกำลัง แวงซองต์ กอมปานี คุมแดนหลัง

ภายหลังจากพ่ายแพ้ อาร์เซนอล ยับเยิน 0-3 ในศึก คอมมูนิตี ชิลด์ คืนวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีมชาวชิเลียน ไม่รอช้าเจรจานำเข้ากองหลังจากฝรั่งเศส วัย 23 ปี มาเซ็นสัญญาร่วมทัพ 5 ปี โดยถือว่าคุ้มเพราะเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์และแบ็กซ้าย

มองกาลา จะสวมเสื้อเบอร์ 20 ลงเล่นให้ ซิตี ฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจถึงการย้ายมาว่า “ซิตี คือทีมยักษ์ของยุโรป มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่ย้ายจาก ปอร์โต มาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อยกระดับผลงานตัวเอง ผมต้องการชูถ้วยแชมป์และเชื่อว่าจะทำได้สำเร็จ นั่นคือความทะเยอะทะยานของผม”

“ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก เพราะนี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก และมีการแข่งขันที่ดุเดือด รอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นลงเล่นกับที่นี่ ผมรู้จักผู้เล่นมากมายอย่าง บาการี ซานญา, กาแอล กลิชี และ ซาเมียร์ นาสรี แต่ส่วนตัวที่ย้ายมาเป็นเพราะ เฟอร์นานโด เพราะเราเคยเล่นด้วยกันตอนอยู่ ปอร์โต” มองกาลา เผย

ส่วน เปเยกรินี กล่าวถึงนักเตะใหม่ว่า “ผมดีใจที่ได้ผู้เล่นอย่าง เอเลียกิม เข้ามาเสริมทัพ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีอยู่แล้ว แต่ในความคิดดคือเขามีคุณสมบัติเพียบพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจที่จะเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของยุโรป และคิดว่านี่จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีของเรา”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สมัยเล่นให้ ปอร์โต
กำลังโหลดความคิดเห็น