xs
xsm
sm
md
lg

6 แข้งผีสุดเสียวที่ “ฟานกัล” รอโละ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล เตรียมโละแข้งส่วนเกิน
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ด้วยการคัดแยกแข้งส่วนเกินที่หมดความจำเป็น และไม่อยู่ในแผนการทวงแชมป์กลับคืนมาสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่ง เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ ได้ลองทายใจกุนซือเลือดดัตช์ถึง 6 แข้งดังที่ต้องมองหาทีมใหม่ก่อนเปิดฤดูกาล
เฟลไลนี ไม่มีประโยชน์?
มารูยาน เฟลไลนี
แข้งทีมชาติเบลเยียม ถือเป็นมรดกตกค้างจาก เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนเก่าที่ดึงแข้งหัวฟูรายนี้มาจาก เอฟเวอร์ตัน เพื่อช่วยงานเมื่อช่วงตลาดซื้อขายรอบแรก ทว่าผลงานน่าผิดหวังซื้อมา 27.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,485 ล้านบาท) แต่แทบไม่สร้างประโยชน์อะไรให้กับทีมเลย
ใครอยากได้
แน่นอนว่าเป็น นาโปลี ของ ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส เจ้าของทีมจอมเฮี้ยบที่กำลังชายตามองอยู่ โดย “ผีแดง” ตั้งค่าหัวขั้นต้นไว้ที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,080 ล้านบาท) แต่อาจมีส่วนลดเหลือ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 810 ล้านบาท) ถ้าล่าช้าถึงตอนเดดไลน์
ชิชา เจอตัวจริงข่มมิด
ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ
“เจ้าถั่วน้อย” ย้ายจาก ชีวาส กัวดาลาฮารา ในเม็กซิโก เมื่อปี 2010 และก็สร้างความประทับใจให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้ซื้อตัวมาไม่น้อย หลังโชว์ความเป็นซูเปอร์ซับลงไปทำประตูสำคัญได้มากมาย แต่หลังการเข้ามาของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี บวกกับ เวย์น รูนีย์ เจ้าประจำที่ยืนค้ำหน้าเขตโทษ ทำให้เจ้าตัวต้องกลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ในช่วงหลัง
ใครอยากได้
นับว่าเนื้อหอมทีเดียวเพราะมีข่าวพัวพันทั้ง ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, แอตเลติโก มาดริด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ เซาแธมป์ตัน โดยคาดว่า แมนฯยู น่าจะเรียกค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) ยอมขาดทุนนิดหน่อย 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 108 ล้านบาท) นับจากตอนซื้อมา
แอนเดอร์สัน อนาคตส่อดับวูบ
แอนเดอร์สัน
กองกลางชาวบราซิล ประสบความล้มเหลวในการยึดแผงแดนกลางประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเพราะอาการบาดเจ็บที่กระจายไปทั่วร่างจนไม่สามารถเค้นฟอร์มออกมาได้ แถมช่วง ปรีซีซัน ที่สหรัฐอเมริกา ก็ไม่ถูก ฟาน กัล เรียกตัวไปด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้เจ้าตัวน่าจะหมดอนาคตค่อนข้างแน่นอนแล้ว
ใครอยากได้
บรรดาทีมจากโปรตุเกส และ บราซิล น่าจะให้ความสนใจดึงแข้งวัย 26 ปี กลับไปเล่นอีกครั้ง โดยค่าหัวก็ไม่น่าจะแพงเกินเอื้อมโดยอยู่ที่ราว 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 270 ล้านบาท) แต่ที่ แมนฯยู ค่อนข้างหนักใจคือประกาศขายมาหลายปีแล้ว ทว่าไม่มีใครมาเอาตัวไปสักที
นานี เอาแน่นอนไม่ได้
หลุยส์ นานี
ปีกจอมกระชากลากเลื้อยทีมชาติโปรตุเกส ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ แถมช่วงปรีซีซันที่ผ่านมาก็ไม่ได้แสดงความกระตือรือร้นที่จะไขว่คว้าตำแหน่งตัวจริงในยุคของ ฟาน กัล เท่าใดนัก ทั้งที่ระบบการเล่นที่เน้นการโจมตีทางเส้นของกุนซือเลือดดัตช์ น่าจะช่วยให้ นานี มีฮึดมากกว่านี้ แต่กลายเป็นโชว์ฟอร์มไม่ออกแทน
ใครอยากได้
เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไป 5 ปี คงเรียกค่าตัวจากทีมที่สนใจได้ไม่น้อยอยู่ที่ 12-15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 648-810 ล้านบาท) โดยมี ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาเลนเซีย และ อาร์เซนอล คอยนั่งมอนิเตอร์เฝ้าดูอยู่
คากาวะ งัดฟอร์มไม่ออก
ชินจิ คากาวะ
นับเป็นดีลที่แฟน “ผีแดง” ฮือฮาที่สุดคนหนึ่งในยุคของ “เฟอร์กี” เมื่อเพลย์เมกเกอร์จากค่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผละถ้ำ “เสือเหลือง” มาสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ฟอร์มก็ไม่ได้น่าประทับใจมากนัก โดยมีอาการบาดเจ็บรุมเร้ารบกวนอยู่ตลอดเวลา แถมการเข้ามาของ ฆวน มาตา ก็ยังเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญที่ทำให้แข้งชาวญี่ปุ่นต้องนั่งอยู่ข้างสนามส่วนใหญ่
ใครอยากได้
เป็น ดอร์ทมุนด์ ของ เจอร์เกน คล็อปป์ เองที่อยากดึง “ชินจิ” กลับไปวาดลวดลายที่บ้านหลังเก่าอีกครั้ง เช่นเดียวกับ แอตเลติโก มาดริด ที่กำลังอยากได้คนมาช่วยปั้นเกมกลางสนามอีกพอดี ทว่าต้องถามใจ “เสือเหลือง” กับ “ตราหมี” ก่อนว่าพร้อมจะสู้ค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) ที่ตั้งไว้หรือไม่
ซาฮา แทบไม่ได้เล่น
วิลเฟรด ซาฮา
ปีกตัวความหวังซึ่งย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงกับ “ผีแดง” โดยไม่สามารถยึดตัวจริงจากต้นสังกัดใหม่ได้ จนต้องโดนปล่อยตัวให้ คาร์ดิฟฟ์ เอาไปยืมตัวใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทว่าเมื่อกลับมาสถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น รอวันเก็บข้าวของย้ายออกไปเร็ววัน
ใครอยากได้
โดนตั้งค่าหัวไว้ที่ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) ซึ่งก็มี คริสตัล พาเลซ, ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชายตามองอยู่ แต่ต้องดูว่าทีมข้างต้นจะยอมเสี่ยงทุ่มเงินให้กับแข้งที่แทบไม่ได้โชว์ในสนามเลยช่วงหลังมากน้อยเพียงใด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น