xs
xsm
sm
md
lg

“นุศรา” หวังทุบ สถิติ ไทย VS จีน ใน WGP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อีกไม่กี่อึดใจแฟนลูกยางสาวไทย ก็จะได้ชมศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามสอง กลุ่มเอฟ ที่ฮ่องกง โดยสาวไทยจะต้องพบกับ จีน ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาล เวลาประมาณ 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทยวันที่ 8 สิงหาคม นี้

ด้านของ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมก่อนลุยศึกครั้งนี้ แม้สถิติของไทยจะยังเป็นรองจีนอยู่มาก แต่ทุกคนก็ยังหวังที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ ซึ่งหากเราสามารถรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองไว้ได้ เขื่อว่าทีมจะต้องประสบความสำเร็จในการแข่งขันแน่นอน

ทั้งนี้ ทีมงาน MGR Sport ได้รวบรวมสถิติการพบกันของทั้งสองทีม ซึ่งจีนคือรองแชมป์เก่ารายการนี้ และยังเป็นทีมอันดับ 5 โลก ขณะที่ลูกยางสาวไทย มีดีกรีแชมป์เอเชีย 2013 และปัจจุบันรั้งอันดับ 12 โลก

สถิติของทั้งสองทีมที่เคยเจอกันในการแข่งขันที่จัดโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาตินั้น พบกันมาทั้งสิ้น 16 ครั้ง สาวไทยเป็นฝ่ายชนะเพียง 2 ครั้ง และแพ้ถึง 14 ครั้งด้วยกัน โดยไทยเป็นฝ่ายชนะจีนนั้นคือ World Grand Prix 2011 รอบสุดท้ายที่มาเก๊า โดยไทยเอาชนะจีนไปได้ 3-1 เซต และในการแข่งขัน World Grand Prix รอบสุดท้ายที่หนิงโบ 2012 ไทยเอาชนะจีนไป 3-2 เซต

โดยล่าสุด สาวไทย ตบชนะ จีน ในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา ในรอบรองชนะเลิศ 3-2 เซต และการแข่งขันวอลเลย์บอลสี่เส้าที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27-29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ไทย พ่าย จีน 3-0 เซตรวด เพราะฉะนั้นการแข่งขันในวันนี้ จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่สำคัญของทีมลูกยางไทยอย่างแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น