xs
xsm
sm
md
lg

“เว็บบ์” แขวนนกหวีด ขึ้นนั่ง ผอ.เทคนิคเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ยุติอาชีพเชิตดำ
ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินจอมฉาว แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจประกาศขอยุติบทบาทเชิ้ตดำทำหน้าที่คุมเกมในสนาม เป็นที่เรียบร้อย หลังจากทำหน้าที่มานานกว่า 25 ปี โดยจะเลื่อนตำแหน่งขึ้นมารับหน้าที่ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของคณะกรรมการแทน

เชิ้ตดำมือ 1 ของอังกฤษ ตัดสินใจยุติบทบาทการทำหน้าที่ผู้ตัดสินตามการรายงานจาก “สกายสปอร์ต” สื่อชั้นนำของอังกฤษ หลังผ่านประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีก มามากกว่า 500 แมตช์ ตลอดระยะเวลา 25 ปี ซึ่งนอกจากนี้ เว็บบ์ ยังได้รับโอกาสตัดสินทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ มาแล้วทั้งศึกฟุตบอลโลก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และยูฟา แชมเปียนส์ลีก

อย่างไรก็ตาม หลังจากประกาศรีไทร์ตัวเอง เว็บบ์ ยังคงทำหน้าที่ในวงการฟุตบอลเช่นเคย โดยจะได้เลื่อนขึ้นไปรั้งตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิคของคณะกรรมการ มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบในส่วนการกำหนดทิศทางและมาตรฐานต่างๆ ในการตัดสิน นอกจากนี้ ยังมีหน้าที่พัฒนาและคัดเลือกเชิ้ตดำรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาตัดสินในเกมลีกระดับต่างๆ ของเมืองผู้ดีด้วย

“ผมตื่นเต้นมากกับการเริ่มต้นบทบาทใหม่ในอาชีพ หลังผ่านการทำหน้าที่ตลอด 25 ปี ที่ยอดเยี่ยม ผมทำหน้าที่มานานกว่า 10 ปี กับตำแหน่งเชิ้ตดำที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก และโชคดีที่ได้ทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์ของยูฟา และฟีฟา รวมถึงผ่านเกมแชมเปียนส์ลีก และ ฟุตบอลโลกนัดชิงมาแล้ว” เว็บบ์ กล่าว

สำหรับ เชิ้ตดำวัย 43 ปี เริ่มต้นหน้าที่การเป็นผู้ตัดสินมาตั้งแต่ปี 1989 โดยได้รับโอกาสตัดสินฟุตบอลในลีกล่างของ อังกฤษ ก่อนจะก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ผู้ตัดสินในระดับพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ปี 2003

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น