xs
xsm
sm
md
lg

"ปิเรลลี" วางแผนใช้ยาง 19 นิ้วแข่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาง 19 นิ้ว มีโอกาสใช้ในปี 2016
ปิเรลลี บริษัทผลิตยางรถยนต์ชั้นนำจากอิตาลี และผู้สนับสนุนยางในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน วางแผนเปลี่ยนแปลงการแข่งขันในฤดูกาล 2016 ด้วยการเตรียมนำยางรถขนาด 19 นิ้ว มาใช้ทดแทนยาง 17 นิ้ว ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ ปิเรลลี แบรนด์ยางรถยนต์ผู้สร้างความหนักใจให้กับนักขับและทีมงานเพราะปัญหายางพังต่อเนื่องเมื่อปีก่อน มีแผนเพิ่มขนาดล้อเป็น 18 นิ้วในฤดูกาล 2016 โดยได้มีการเทสต์ลองของไปแล้วเมื่อเดือนกรกฏาคม ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน อังกฤษ ซึ่งก็สามารถวิ่งได้เต็มที่ครบรอบ

ทว่าล่าสุด พอล เฮ็มเบรี ประธานควบคุมยางรถ เอฟวัน ของ ปิเรลลี กลับมีแผนยกระดับขึ้นไปอีก นั่นคือจะมีการทดสอบยางขนาด 19 นิ้วในสนาม เพื่อนำมาใช้ในปี 2016 โดยกล่าวว่า "เรากำลังทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะการมุ่งสมาธิกับการเพิ่มขนาดยางเป็น 19 นิ้ว และมองถึงความเป็นไปได้ในการใช้มัน"

"ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่ายาง 19 นิ้วจะช่วยอะไรกับการแข่งขันได้บ้าง มันขึ้นอยู่กับระบบแอโรว์ของแต่ละทีม เราต้องมีการพูดคุยกับทีมนักขับทุกคน รวมถึงผู้บริหาร ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ตอนนี้เราก็ได้เริ่มงานขั้นต้นไปแล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ" เฮ็มเบรี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น