xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี" เบิ้ลแชมป์ที่ซิลเวอร์สโตน นำจ่าฝูงยูโรฟอร์มูลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คว้าแชมป์สนาม 5 ได้สำเร็จ สำหรับแซนดี
"แซนดี" เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งตัวแทนจากประเทศไทย ทำผลงานในศึกยูโรฟอร์มูลา โอเพน สนามที่ 5 ประเทศอังกฤษได้อย่างสุดยอด หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้งสองเรซ ทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนมาได้สำเร็จ ทิ้งห่างอันดับสองถึง 20 คะแนน

การแข่งสนาม 5 ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 19-20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมี "แซนดี" เคราแก้ว สตูวิค จากไทย สนับสนุนโดย สิงห์คอร์เปอร์เรชั่น เดอะพิซซาคอมปะนี ดาคอนอิน สเป็คชั่น ราชยานยนต์สมาคม และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน โชว์ฟอร์มสุดเจ๋ง คว้าแชมป์ได้ทั้งสองเรซ

ในช่วงควอลิฟาย วันที่ 19 ก.ค. สภาพสนามที่มีฝนตกลงมาตลอด อเลกซ์ พาโล นักขับสเปน ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด จึงคว้าตำแหน่งโพล โพลซิชั่นไปครอง โดยมีแซนดีตามมาเป็นอันดับสอง ทว่าเมื่อเริ่มต้นสตาร์ทเรซแรก แซนดีก็ใช้เวลาไม่นานนัก แซงนักขับแดนกระทิงดุทันที และทิ้งห่างกลุ่มผู้ตามในทันที นำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 โดยมีพาโล ตามมาเป็นอันดับสอง ตามหลัง 8 วินาที โดยยาริน สเติร์น ชาวอิสราเอล ตามมาเป็นที่ 3

เรซสอง วันที่ 20 ก.ค. นักขับไทยคว้าตำแหน่งโพล โพซิชั่นมาครอง แต่พอถึงช่วงแข่งจริง กลับถูกนักขับอิสราเอลแซงในช่วงออกตัว แต่เจ้าตัวก็ใช้เวลาไม่นานแซงกลับขึ้นมานำ จนจบการแข่งขันได้สำเร็จ อันดับสองและสาม เป็นพาโล และสเติร์น เหมือนกับเรซแรก

ส่งผลให้คะแนนรวมของแซนดี เพิ่มขึ้นมาเป็น 188 คะแนน โดยมีอันดับสอง พาโล ตามมาห่างๆที่ 168 คะแนน โดยสนามต่อไปจะไปแข่งกันที่ สปาฟรองคอฌองส์เซอร์กิต ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น