xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ลั่นเหยียบเต็มที่แม้วางแผนรีไทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ยังไม่ถอดใจง่ายๆ
คิมี ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวฟินแลนด์ของทีม เฟอร์รารี กล่าวผ่านสื่อว่าจะยังคงทุ่มเททำผลงานบนแทร็คให้กับต้นสังกัดของตัวเองต่อไปเหมือนเดิม แม้ให้สัมภาษณ์เตรียมวางมือจากวงการอีกครั้งหลังหมดสัญญากับทีมในปี 2015

นักซิ่งวัย 34 ปี กลับสู่อ้อมอกของยอดทีมจากฝั่ง มาราเนลโล อีกครั้งหลังแยกทางกับ โลตัส-เรโนลต์ ทีมเก่า ทว่าผลงานไม่น่าประทับใจผ่านไป 9 สนามยังไม่มีโพเดียมติดมือ โดยอยู่อันดับ 12 ของตาราง มีแค่ 19 แต้ม ห่างจากนักขับหัวแถวพอสมควร

หลังจบศึก บริติช กรังด์ ปรีซ์ ที่อังกฤษ "ดิ ไอซ์แมน" เปรยว่าเตรียมวางมือจากวงการเป็นครั้งที่ 2 หลังหมดสัญญากับทีมในปีหน้า จนมีกระแสว่าสนามที่เหลือจากนี้เจ้าตัวอาจจะไม่ทุ่มเทเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์โลกปี 2007 ยืนยันยังคงสู้เต็มที่ไม่เปลี่ยน

"ตอนจบที่ ซิลเวอร์สโตน ผมบอกว่าจะหยุดตัวเองเมื่อหมดสัญญา ผมยังไม่ได้บอกว่าปีไหน แต่เมื่อไหร่นั้นก็ไม่รู้หรอก ผมยังมีสัญญาอยู่ ไม่กังวลอะไรเลย และเราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่กับทุกสนามเป็นอย่างน้อย" ไรค์โคเนน กล่าว

สำหรับ ไรค์โคเนน และนักขับจากทีมอื่นๆ เตรียมลงสนามล่าแชมป์การแข่งขัน เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม ฮอกเกนไฮม์ ริง ประเทศเยอรมนี วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฏาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น