xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” จี้ผีลืมหงส์ มีสมาธิต้องชนะ “สวอนซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ขวา) ชูถ้วยแชมป์อุ่นเครื่อง
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจกับแชมป์ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมชี้จากนี้สิ่งสำคัญจะต้องคว้าชัยให้ได้ในเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล

ศึก “กินเนสส์ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ 2014” รอบชิงชนะเลิศเวอร์ชัน “วันแดงเดือด” เป็นการพบกันของ 2 สโมสรจากอังกฤษ โดย ลิเวอร์พูล นำก่อนจากจุดโทษของ สตีเวน เจอร์ราร์ด นาที 14 แต่ แมนฯยู แซงชนะจาก เวย์น รูนีย์ นาที 55, ฆวน มาตา นาที 57 และ เจสซี ลินการ์ด นาที 88

หลังเกม ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯยู จี้ให้มีสมาธิกับเกม พรีเมียร์ ลีก นัดแรกเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ สวอนซี ซิตี วันที่ 16 สิงหาคมนี้ “เยี่ยมมากสำหรับแฟนๆ ที่ สหรัฐอเมริกา กับการเห็นเราชนะ ลิเวอร์พูล ที่บ้านตนเอง ผมคิดว่า แมนฯยู ทำให้ทุกคนพอใจและสิ่งนี้สำคัญมาก เพราะแม้จะเป็นปรีซีซัน แต่ชนะย่อมดีกว่าแพ้ ทว่าจากนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือเกมกับ สวอนซี ซิตี ที่ต้องคว้าชัยเช่นกัน”

พร้อมกันนี้ ฟาน กัล ยังชม รูนีย์ ที่ยิงด้วยซ้ายไม่จับจากการเปิดมาทางฝั่งขวาเป็นประตูตีเสมอว่า “รูนีย์ กระหายชัยชนะเสมอ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งยิงทั้งจ่าย แต่เกมรับก็ไม่ยิ่งหย่อนเรียกได้ว่าทุกคนเหมาะสมเหมือนกัน”

ขณะที่ประเด็นสำคัญที่ทุกคนสนใจคือ เกมนี้ รูนีย์ ได้รับบทกัปตันทีม แต่ ฟาน กัล เผยยังไม่ได้ตัดสินใจ “ผมกำลังพิจารณาถึงการมอบปลอกแขนกัปตันทีม วันนี้ รูนีย์ เล่นครบ 90 นาทีเป็นครั้งแรก แต่ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ กับ ทอม เคลเวอร์ลีย์ ก็เคยได้รับบทบาทนี้เช่นเดียวกัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น