xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ชี้ความร้อนทำแผ่ว “เคลฟ” ปลื้มรับกัปตันผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ อ้างสภาพอากาศร้อนจัด เป็นสาเหตุให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มแผ่ว หลังเชือด โรมา 3-2 ในแมตช์อุ่นเครื่อง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมโทษ เบน อามอส นายทวาร เล่นผิดพลาดจนโดนยิงลักไก่ระยะกว่า 60 หลา

พลพรรค “ปิศาจแดง” ทำท่าจะเป็นผู้ชนะอย่างง่ายดาย ครั้งนำห่าง 3-0 จาก 2 ประตูของ เวย์น รูนีย์ และ ฆวน มาตา บวกเพิ่มอีก 1 ประตู ก่อนครบ 45 นาที ทว่าพอกลับมาลุยต่อ ความได้เปรียบที่ตุนไว้ หวิดไร้ค่า แต่ยังเอาตัวรอด เก็บ 3 แต้ม ประเดิมศึก อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์ คัพ

อดีตเทรนเนอร์ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าว “เราเล่นไม่ค่อยดีเท่าไร บางทีคงเป็นเพราะอากาศ การผ่านบอลวันนี้ขาดความแม่นยำ นั่นเป็นเรื่องผิดปกติ มันอาจเป็นไปได้ว่า สาเหตุมาจากอากาศ เราเสียบอลง่าย แต่เราก็ยิงประตูอย่างยอดเยี่ยม มหัศจรรย์มาก”

“ครึ่งหลังเราไม่ยอมเก็บบอลให้อยู่ในการครอบครอง นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องทำ ครองบอลไว้ แล้วปล่อยคู่ต่อสู้วิ่งไล่ไปเรื่อยๆ มันจะเป็นอุปสรรคสำหรับพวกเขาท่ามกลางอากาศร้อน แต่เราลืมมันไป ดังนั้นเราจึงฉุด โรมา กลับสู่เกม ผมยินดีที่เราชนะ แต่มันไม่น่าประทับใจเท่าไร”

ทั้งนี้ บิ๊กบอสวัย 62 ปี เผยกรณีลูกทีมเจอลูกยิงระยะมากกว่าครึ่งสนามของ มิราเล็ม ปานยิช เพลย์เมกเกอร์ชาวบอสเนีย เป็นความผิดของ อามอส หรือไม่ “ผมอายุเกือบจะ 63 ปีแล้ว เมื่อบอลลอยอยู่กลางอากาศ 4 หรือ 5 วินาที ผมคงจะวิ่งได้สัก 50 หลา”

ด้าน ทอม เคลเวอร์ลีย์ มิดฟิลด์ลูกหม้อ ยูไนเต็ด กล่าวถึงบทบาทกัปตันทีมครั้งแรกในชีวิตด้วยความภาคภูมิ “มันมหัศจรรย์มาก มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภูมิใจ ผมอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 11 ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมสามารถพูดได้ว่า ผมเคยเป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนอายุ 24 ปี”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฟาน กัล อ้างสภาพอากาศทำฟอร์มแผ่ว
เคลฟ รับบทกัปตันครั้งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น