xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหนึ่ง" ลบจุดอ่อนแข้งสาว ล่าเหรียญ อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากเพจ ฟุตบอลหญิง
บอลหญิงเตรียมปรับจุดอ่อนอย่างหนัก หลังฟอร์มอุ่นเครื่องระยะหลังไม่ค่อยดี "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแม่เนื้อนิ่มไทย ดึงเครื่องปรับอุณหภูมิร่างกายช่วยเรียกฟิตของนักเตะ รวมถึงปรับจังหวะจบสกอร์ หวังโอกาสคว้าหนึ่งเหรียญในเอเชียนเกมส์มาฝากคนไทย

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดเตรียมทีมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 หลังเดินทางกลับจากการเตะอุ่นเครื่องนัดกระชับมิตร กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติเมียนมาร์ ที่เมืองย่างกุ้ง เมียนมาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นประโยชน์ที่ทำให้เห็นข้อผิดพลาด และจุดบกพร่องของนักเตะที่ต้องเร่งกลับมาแก้ไข โดยก็ยังคงปักหลักฝึกซ้อมต่อเนื่องที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งได้เพิ่มระดับความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเทคนิคในสนามซ้อม โปรแกรมบอดี้เวต และการลงทีมอุ่นเครื่องกับทีมชายที่มีศักยภาพและสรีระใกล้เคียงกัน

ด้าน ''มาดามแป้ง'' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดเผยความเคลื่อนไหวของทีมว่า หลังจากนักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวมานานกว่า 2 เดือน ตอนนี้ทั้ง 29 คนมีสมรรถภาพร่างกายดีเยี่ยม แม้การลงอุ่นเครื่องล่าสุด บุกพ่าย เมียนมาร์ 0-1 และแพ้ทีมสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย 1-2 แต่เพราะตั้งใจให้เป็นเกมทดสอบศักยภาพดาวรุ่ง และกลุ่มที่เพิ่งหายจากการบาดเจ็บ ตอนนี้การซ้อมของทีม เพิ่มระดับความเข้มข้นไปเรื่อยๆ ทั้งการเรียนรู้เทคนิค, แท็คติก เน้นสร้างความสัมพันธ์ของทุกตำแหน่ง

โดย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เปิดเผยว่าได้มองเห็นจุดเด่น จุดด้อย ของทุกตำแหน่งได้อย่างชัดเจน ตอนนี้มีการเพิ่มระดับความเข้มข้นของการฝึกซ้อมขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้งการซ้อมเพื่อเรียนรู้เทคนิค แท็กติก เน้นสร้างความสัมพันธ์ของทุกตำแหน่งเป็นหลัก รวมถึงจังหวะการจบสกอร์ ความเด็ดขาดในการทำประตูที่แม่นยำ ซึ่งยังมีคิวอุ่นเครื่องกับทีมที่มีศักยภาพให้ต่อเนื่อง เพราะจะทำให้เราแก้ไขและพัฒนาเกมส์การเล่นของน้องๆ ได้ดีที่สุด อย่างสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยวางไว้เป็นวันพุธ และศุกร์ของทุกสัปดาห์

''นอกจากนี้ ยังต้องฟิตร่างกายของนักเตะด้วยโปรแกรมบอดี้เวต ซึ่งควบคุมโดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาของทีมอย่างใกล้ชิด ที่ห้องวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. สัปดาห์ละ 3 วัน รวมไปถึงการทดสอบกับอุปกรณ์จำลองที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล ในห้องควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสร้างความเคยชินกับการแข่งขันในต่างประเทศที่ภูมิอากาศหนาวเย็น และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมากกว่าประเทศไทย การฝึกเช่นนี้จะช่วยเสริมสร้างฮีโมโกลบินในเลือด ฝึกการหายใจในพื้นที่ที่มีอากาศเบาบาง และลดความเหนื่อยล้าในสนาม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมากสำหรับนักเตะ เชื่อว่าสุดท้ายแล้วทีมฟุตบอลหญิงไทย จะต้องสามารถคว้า 1 เหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยอย่างแน่นอน'' กุนซือแม่เนื้อนิ่ม กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ภาพจากเพจ ฟุตบอลหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น