xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทย อุ่นเครื่อง คืนความสุขคนในชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขุนพลแข้งสาวไทย​ เตรียมยกทัพแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ พบกับ ทีมวีไอพี รักเมืองไทย 7 ก.ค.นี้ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นการคืนความสุขให้คนในชาติ พร้อมเก็บตัวที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ก่อนออนทัวร์ภาคอีสานกว่า 3 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแกรน เมอร์เคียว ฟอร์จูน ได้มีการจัดแถลงข่าวการอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่างทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับ ทีมวีไอพี รักเมืองไทย ในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นแบบอย่างการสร้างความรักและความสามัคคีของคนในชาติ

โดยนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของทัพแม่เนื้อนิ่มในการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงแรกก็ยังปักหลักเก็บตัวที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อฝึกซ้อมเรียกความฟิตของกล้ามเนื้อ ต่อจากนี้คณะนักกีฬาจะเดินทางไปเก็บตัวที่ภาคอีสาน (นครราชสีมา-ขอนแก่น-หนองคาย) ระยะเวลาประมาณ 3 สัปดาห์

"ซึ่งระหว่างการฝึกซ้อมที่โบนันซ่าเขาใหญ่ ทีมก็ได้รับเกียรติจากท่านแม่ทัพภาคที่ 2 ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 และผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ส่งคำเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ คืนความสุขให้คนไทย โดยนับเป็นเกียรติแก่ทีมงาน ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่ดียิ่งในรูปแบบที่แตกต่างจากสถานการณ์ที่เคยแข่งขัน และเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้ลงสนามอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในนัดต่อๆ ไป"

โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ คืนความสุขให้คนไทยครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายในการสร้างความรัก ความสามัคคี ของคนไนชาติ และยังเป็นการส่งเสริมกีฬาให้สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคน ทั้งร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ช่วยให้คน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย กีฬาจึงเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ให้เป็นทรัพยากรที่ดีของประเทศ และเชื่อว่ากีฬาจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ช่วยสร้างต้นแบบเยาวชนที่ดี มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ มีจิตใจเข้มแข็งมั่นคง ห่างไกลจากสิ่งเสพติด และเป็นอนาคตอันสดใสของประเทศชาติสืบต่อไป

ด้าน ​พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 ในฐานะประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนเองได้มีโอกาสติดตามกำกับดูแลน้องๆ นักกีฬาฟุตบอลหญิงตั้งแต่ช่วงที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น และช่วงที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศเวียดนาม ได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง และด้วยความมุ่งมั่นของทุกฝ่ายที่ได้ทุ่มเทฝึกซ้อม จนสามารถประสบความสำเร็จ สามารถสร้างผลงานที่ผ่านมาได้อย่างดีเยี่ยม นำพาความสุขและความภาคภูมิใจมาสู่คนไทยทั้งประเทศ นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอเป็นกำลังใจแก่คณะนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ให้สร้างความสำเร็จในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป ในเวทีการแข่งขันระดับโลก

"ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนบรรยากาศในการเตรียมทีมไปที่เขาใหญ่ครั้งนี้ รวมถึงการลงอุ่นเครื่องในการแข่งขันนัดพิเศษ 7 กค.นี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับน้องๆ นักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมากขึ้น" ประธานพัฒนาเทคนิค กล่าวทิ้งท้าย
แข้งสาวไทย ร่วมร้องเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น